Cử Thứ trưởng sang Nhật tìm danh tính quan chức đường sắt nghi nhận hối lộ

Quyết định trên được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đưa ra trong cuộc họp ngày 24-3 với các đơn vị của Bộ để nghe những kết quả mới nhất mà các cơ quan của Bộ, cũng như của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tìm hiểu được sau các cuộc làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản, cũng như JICA.

 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sẽ sang Nhật để tìm hiểu danh tính quan chức đường sắt nghi nhận hối lộ 80 triệu yen. 

Trước việc “danh tính” của vị quan chức nghi nhận tiền của JTC vẫn chưa lộ diện, trong khi những người có liên quan đến dự án thì một mực cam kết “không liên quan, không nhận tiền hối lộ”, Bộ trưởng Thăng đã quyết định cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp sang Nhật Bản để tìm hiểu.

Nhiệm vụ của ông Đông là sẽ tiếp cận với các cơ quan chức năng và các đối tác để tìm hiểu rõ thông tin mà báo chí Nhật Bản đã đưa ra. Qua đó, có được thông tin chính xác về danh tính vị quan chức đường sắt bị Chủ tịch Công ty JICA khai nhận 16,4 tỷ đồng tiền “lót tay”.

Cùng với việc cử Thứ trưởng Đông sang Nhật, ông Nguyễn Văn Huyện – Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết, hôm nay (25-3) sẽ chính thức công bố quyết định thành lập đoàn thanh tra để thanh tra các dự án đường sắt có sự tham gia của JTC. Cùng với đó, Thanh tra Bộ sẽ phối hợp với đại diện của Bộ Công an để lập ra một tổ xác minh độc lập về dự án nghi bị tố nhận hối lộ.

Thành Văn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm