Cứ một giờ lại có một người chết vì tai nạn giao thông

Mô tô, xe máy là loại phương tiện chủ yếu gây TNGT (chiếm gần 70%). Trong đó nhiều mô tô, xe máy cũ hoặc không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và an toàn nhưng vẫn lưu thông. Phương tiện gây TNGT là ô tô chiếm 25% tổng số vụ.

Cứ một giờ đồng hồ lại có một người chết vì TNGT

Về các lỗi vi phạm, số liệu thống kê cho thấy lỗi đi không đúng làn đường, phần đường quy định chiếm tỉ lệ cao (26%), chạy quá tốc độ (9%), chuyển hướng không đúng quy định (9%), ngoài ra các lỗi không nhường đường, vượt xe, sử dụng rượu bia cũng chiếm tỉ lệ đáng kể.

Các tuyến đường thường xảy ra TNGT chủ yếu là tuyến quốc lộ (35%) và nội thị (31%). Đây là các tuyến đường có mật độ dân cư đông đúc, người và phương tiện tham gia giao thông đa dạng với mật độ cao, đặc điểm đường giao cắt nhiều, phương tiện lưu thông hỗn hợp dễ xảy ra va chạm.

Ngoài ra, các tuyến đường cao tốc cũng đang ngày càng xảy ra nhiều vụ TNGT thảm khốc và nghiêm trọng hơn.

Thời gian xảy ra TNGT tập trung chính từ 18 giờ đến 24 giờ, đây là khoảng thời gian người điều khiển phương tiện có tâm lý muốn nhanh chóng trở về nhà, lại mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc. Đồng thời, sự chênh lệch về nhiệt độ, ánh sáng giữa ngày và đêm cũng là một phần nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm