Cư dân mời cán bộ đi thang máy thử độ an toàn

Một người dân nói tại buổi làm việc giữa lãnh đạo phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, TP.HCM) với cư dân chung cư 584 Phú Thọ Hòa, ngày 6-4.

Theo các cư dân, hệ thống thang máy ở chung cư bị hư hỏng, xuống cấp khiến tính mạng của họ không được đảm bảo. “Nhà sản xuất thang máy đã kiểm tra, đánh giá thang máy không an toàn. Bản thân gia đình tôi nhiều lần bị tuột thang máy, vợ tôi đang mang thai năm tháng sợ quá không dám đi thang máy nữa” - một người dân ở chung cư cho biết.

 Một cư dân chung cư 584 đang phản ánh các bức xúc với lãnh đạo phường Phú Thọ Hòa. Ảnh: MP

Các cư dân cho hay từ năm 2010 đã có những đơn thư khẩn cầu cơ quan chức năng giải quyết những mâu thuẫn giữa cư dân với chủ đầu tư chung cư nhưng không được phản hồi. Gần đây mâu thuẫn lại bùng phát khiến cư dân rất mệt mỏi.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư 584 Phú Thọ Hòa liên tục xảy ra tranh chấp chung cư rất gay gắt. Chủ đầu tư và ban quản trị chung cư đều thông báo cư dân đóng tiền giữ xe cho họ, bên nào cũng có lực lượng bảo vệ riêng… khiến nhiều người hoang mang. Tương tự, hai bên cũng quyết liệt giành quyền sở hữu đối với tầng hầm, tầng trệt và sân thượng.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo UBND phường Phú Thọ Hòa cho biết trong tuần tới sẽ mời chủ đầu tư, ban quản trị chung cư làm việc cùng đại diện Sở Xây dựng, UBND quận Tân Phú để giải quyết ổn thỏa các kiến nghị, bức xúc của cư dân.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm