Cụ bà 92 tuổi chống gậy đến góp ý với đại biểu Quốc hội

Tại đây, cử tri quận 6 đã góp ý cho các vấn đề nhức nhối hiện nay như xử lý trật tự vi phạm lòng lề đường, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đoàn ĐBQH đơn vị số 3 gồm ĐB Phan Thị Bình Thuận, ĐB Nguyễn Phước Lộc và ĐB Lâm Quang Đại đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 6 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận. Ảnh: LÊ THOA

Cu bà Phạm Thị Xuân Hương (ngụ phường 6) dù đã 92 tuổi vẫn chống gậy đến dự buổi tiếp xúc cử tri. Cụ cho biết tham gia kháng chiến từ năm 18 tuổi, cụ hiểu đất nước đang gặp nhiều khó khăn như thế nào.

"Tuy tuổi đã cao nhưng từ nay về sau, nếu tôi còn khỏe mà QH còn cần đến ý kiến của tôi, tôi sẽ đến tham gia” - cụ Hương nói và góp ý hiện nay thông tin trên truyền hình còn chưa được chọn lọc kỹ, có nhiều hình ảnh nhạy cảm, đặc biệt trong văn hóa trang phục khiến người xem không hài lòng.

Cụ Hương năm nay đã 92 tuổi, đi phải chống gậy và có người dìu nhưng vẫn tới dự buổi  tiếp xúc cử tri. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri Lương Lâm (ngụ phường 4) năm nay 80 tuổi cũng chống gậy đến dự buổi tiếp xúc. Cụ Lâm cũng cho rằng đài truyền hình của quốc gia phải làm cho đàng hoàng, để dân coi cho được.

Ngoài ra, cụ Lâm bày tỏ lo lắng khi gần đây phát sinh nhiều vụ việc trẻ em bị lạm dụng tình dục. Theo cụ, đó là trách nhiệm của gia đình nhưng cũng là trách nhiệm của cơ quan chức năng, đặc biệt là của cảnh sát khu vực, cán bộ địa phương… “Làm sao phải bảo vệ trẻ em cho đàng hoàng” - cụ Lâm nói.

Cử tri Lương Lâm đi lên phát biểu phải có người dìu. Ảnh: LÊ THOA

Trước ý kiến của các cử tri, ĐB Lâm Quang Đại thừa nhận vẫn còn một số hình ảnh phản cảm trên phương tiện thông tin đại chúng. Thậm chí chương trình truyền hình quốc gia cũng không kiểm soát hết được và đã có chương trình bị xử lý.

ĐBQH  Phan Thị Bình Thuận đang trò chuyện với  cụ Phạm Thị Xuân Hương. Ảnh: LÊ THOA

Ông Lâm Quang Đại cũng trao đổi với cử tri về văn hóa xin lỗi, ứng xử của công chức hiện nay. Theo ông, việc này đã có nhiều bước tiến. Các vụ oan sai đã có văn hóa xin lỗi, nhiều cán bộ đã biết xin lỗi dân nhưng vẫn còn nhiều cán bộ chưa thấy được vấn đề gắn bó giữa dân và chính quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm