CSGT TP.HCM tung lực lượng xử lý xe khách dừng đỗ sai quy định

Sáng nay (12-9), Đội CSGT An Sương - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đã ra quân thực hiện xử lý những trường hợp xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định, chạy xe không đúng tuyến đường, hành trình vận tải… trên địa bàn nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

 Đội CSGT An Sương xử lý xe khách dừng đỗ sai quy định. Ảnh: N.YÊN

10 giờ sáng, trên quốc lộ 1 hướng về Thủ Đức đoạn qua vòng xoay An Sương, CSGT đã lập biên bản xử lý đối với một xe khách giường nằm loại 45 chỗ vi phạm dừng đỗ sai quy định. Xe khách 85B-005.42 khi vừa qua vòng xoay An Sương thì tấp vào lề đón khách. Toàn bộ quá trình đã được các CSGT dùng camera quay lại.

Trong quá trình tuần tra, hành vi vi phạm dừng đỗ sai quy định của xe khách được CSGT dùng camera ghi lại. Ảnh: N.YÊN

Khi bị lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ lái xe và lập biên bản xử phạt, nam tài xế liên tục thanh minh. Người này lý giải rằng anh tấp xe vào lề để mua phụ tùng sửa xe nhưng chưa kịp rời đi.

Trung tá Võ Chí Tâm, Phó Đội trưởng Đội CSGT An Sương, cho biết hiện ba tuyến đường đội quản lý gồm quốc lộ 1, quốc lộ 22 và Trường Chinh đều có lắp biển cấm đỗ hoặc cấm dừng đỗ. Tuy nhiên, việc các xe tải, xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định vẫn diễn ra phổ biến. “Đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng, tăng cường tuần tra, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi dừng đỗ không đúng nơi quy định” - Trung tá Tâm nói.

 CSGT kiểm tra giấy tờ lái xe và lập biên bản xử phạt. Ảnh: N.YÊN

Trung tá Tâm cũng cho hay việc tuần tra, xử lý vi phạm xe khách, xe tải dừng đỗ không đúng nơi quy định gặp khá nhiều khó khăn. Các trường hợp vi phạm thường tập trung ở các quán ăn, tiệm sửa chữa xe, tài xế thường đối phó bằng cách khóa cửa xe bỏ đi, không chịu hợp tác. Một số trường hợp viện lý do xin miễn như nhà gần vị trí đỗ xe hoặc đói bụng nên ghé ăn. Nhiều trường hợp còn phủ nhận hành vi vi phạm.

“Các nhà xe, tài xế thường cảnh giác lực lượng chức năng, khi phát hiện sẽ không đón khách mà chạy lòng vòng, khi lực lượng kiểm tra di chuyển thì mới thực hiện dừng đỗ, đón khách sai quy định” - vị này nói.

Sáu tháng, xử lý 358 trường hợp dừng đỗ sai quy định

Trong sáu tháng đầu năm 2019, Đội CSGT An Sương - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đã phát hiện và xử lý 358 trường hợp vi phạm về dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Đơn vị đã phối hợp với Đội 7 Thanh tra giao thông công chính chủ động bố trí lực lượng, tăng cường tuần tra tại các khu vực gần bến xe và các điểm xe khách hay dừng để đón, trả khách không đúng theo bến bãi. Kết hợp với ghi hình phạt nóng và phạt nguội, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm