CSGT TP.HCM tập trung phạt 5 lỗi ra đường, có cả việc cải trang làm shipper

Đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM vừa cho biết PC08 đang phối hợp với lực lượng Kiểm soát quân sự (thuộc Bộ Tư lệnh TP) và lực lượng Cảnh sát cơ động thành lập các tổ công tác liên ngành để xử lý vi phạm về phòng, chống dịch.

csgt-phat-shipper

Đội CSGT An Sương kiểm tra thẻ nhận diện của shipper trên quốc lộ 22. Ảnh: VĂN TƯ

Cụ thể CSGT tập trung các lỗi: Ra khỏi nhà khi không cần thiết; trường hợp không thuộc diện các nhóm đối tượng được phép đi lại hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16; không thuộc các trường hợp công vụ, nhân viên cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, y tế, lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Các trường hợp cải trang làm shipper hoặc shipper không được cấp nhận dạng hoạt động của Sở Công Thương; các phương tiện vận tải không được cấp phép lưu thông (mã nhận diện QR code) vào hoặc đi qua TP cũng sẽ được xử nghiêm” – PC08 nhấn mạnh.

Theo PC08, trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác sẽ kiên quyết xử lý người vi phạm theo đúng quy định, không bỏ qua vi phạm nhưng phải có sự linh hoạt, khéo léo trong xử lý các tình huống.

Bên cạnh đó, Phòng PC08 cũng duy trì bố trí các chốt, trạm (có barie di động) trên một số tuyến đường đảm trách để kiểm soát việc ra đường khi không cần thiết của người dân.

“Việc xử lý vi phạm được Phòng PC08 thực hiện dứt khoát, cương quyết, nhanh chóng và xác định thời điểm này không phải tuần tra kiểm soát giao thông, xử phạt vi phạm hành chính trong trạng thái bình thường mà là kiểm soát theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 12 của Thành uỷ. Tuyệt đối không để những trường hợp không thuộc diện di chuyển được lưu thông trên đường” – đại diện PC08 nhấn mạnh.

Đặc biệt, PC08 cho biết trong quá trình tuần tra xử phạt, CSGT cũng phối hợp tuyên truyền cho người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 hiểu rõ các chính sách hỗ trợ để bà con yên tâm.

Từ đó, không tự phát di chuyển về quê gây lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự; đồng thời, thực hiện đăng kí với chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể nơi cư trú nếu có nhu cầu về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm