CSGT TP.HCM mở cao điểm xử lý nồng độ cồn đối với ô tô

Ngày 8-11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết nhằm xử lý nghiêm việc sử dụng rượu bia khi lái xe, một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, Phòng sẽ mở đợt cao điểm xử lý nồng độ cồn, diễn ra từ tháng 11-2018 đến đầu tháng 3-2019.

CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn ở Hàng Xanh sau vụ nữ tài xế xe BMW tông hàng loạt xe máy. Ảnh: L.THOA

Theo đó, việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn này sẽ được thực hiện theo phương pháp quốc tế, nhắm đến những tài xế lái ô tô. Khi tiến hành theo phương pháp quốc tế, người vi phạm chỉ cần nói vài câu vào máy đo thì sẽ dễ dàng phát hiện ra nồng độ cồn.
Theo PC08, Phòng sẽ bố trí CSGT tại các khu vực và tuyến đường phù hợp với việc kiểm tra, tập trung vào các ngày cuối tuần. Tại khu vực kiểm tra sẽ có bố trí biển báo “Chốt kiểm tra nồng độ cồn”.
Trước chốt kiểm tra nồng độ cồn, sẽ bố trí CSGT ra hiệu lệnh cho các phương tiện giảm tốc độ và hướng dẫn đi vào làn đường theo quy định để tới vị trí kiểm tra.
Nếu tài xế ô tô vi phạm thì CSGT sẽ lập tức lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện theo quy định.
Ngoài ra, Phòng cũng chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, công an phường, thanh niên xung phong để hỗ trợ trong việc xử lý khi có trường hợp chống đối, kích động. Đối với những trường hợp người vi phạm không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của CSGT, có lời nói, cử chỉ xúc phạm; hoặc những đối tượng có hành vi chống lại người thi hành công vụ thì phải tiến hành lập biên bản vụ việc và bàn giao cho đơn vị chức năng củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, sự việc bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) lái xe trong tình trạng say rượu với nồng độ cồn lên đến 0,94 mg/lít khí thở và tông liên hoàn hàng loạt phương tiện đang dừng đèn đỏ ở Hàng Xanh đã khiến dư luận phẫn nộ. Sau đó CSGT TP.HCM cũng đã liên tục tổ chức xử lý vi phạm nồng độ cồn tại khu vực Hàng Xanh này cũng như nhiều địa bàn khác trên TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm