CSGT TP.HCM mở cao điểm, tập trung chống đua xe

Ngày 28-7, đại diện Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) cho biết đã mở cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông – trật tự xã hội.
cao-diem-csgt-tphcm

CSGT TP.HCM mở cao điểm đến tháng 9-2020. Ảnh: M.VƯƠNG

Việc này nhằm phòng ngừa ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông (TNGT), bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ các cấp, đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020. Cao điểm sẽ diễn ra đến hết 14-9.
Trong đó, PC08 tập trung tối đa lực lượng, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý mạnh các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra TNGT và ùn tắc giao thông trên đường bộ. Chú trọng vào các xe: ô tô chở khách, ô tô tải, ô tô đầu kéo sơ mi rơ moóc, xe chở container và xe máy.
Cụ thể, các vi phạm được CSGT tập trung xử lý là: Nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; vượt, dừng, đỗ sai quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón trả khách không đúng nơi quy định; vượt đèn đỏ; đi ngược chiều, lùi xe trên đường một chiều; không có giấy phép lái xe; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; không chốt, đóng cố định cửa sau thùng xe khi xe đang chạy; đi không đúng tuyến đường quy định.
Đặc biệt, PC08 phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ tổ chức cao điểm phòng, chống tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng trên địa bàn TP.
“Đồng thời, CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát cơ động bằng xe mô tô để xử lý lỗi không đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe tương tự” – đại diện PC08 nhấn mạnh.
Đối với vi phạm trong lĩnh vực đường sắt, PC08 sẽ phối hợp với chính quyền, công an quận/huyện và ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính tại các đường ngang, lối đi tự mở phức tạp về an toàn giao thông.
Các phương tiện giao thông đường bộ dừng, đỗ trong hành lang an toàn giao thông đường sắt, vi phạm về cháy, nổ, vận chuyển hành khách, hàng hóa, chấp hành nội quy đi tàu của khách hoặc tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật công trình, thiết bị đường sắt, quy trình tác nghiệp của nhân viên đường sắt cũng được CSGT phối hợp xử lý.
Đại diện PC08 khẳng định: Thông qua việc tuần tra, kiểm soát, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ sẽ kịp thời phát hiện, xử lý các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, các vi phạm pháp luật liên quan phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Ngoài ra, trong các ngày diễn ra kỳ thi, PC08 cũng sẽ bố trí lực lượng, phương tiện để phân luồng, phân tuyến, phòng ngừa ùn tắc.
Trường hợp thí sinh đi thi và người thân đưa đón nếu vi phạm giao thông sẽ được xử lý linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi không để ảnh hưởng đến việc thi cử của thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm