CSGT thực hiện việc dán thông báo xử phạt lên kính xe ô tô

Phòng CSGT (PC08, Công an TP Hà Nội) đang áp dụng hình thức phạt nguội bằng cách dán thông báo xử phạt lên kính hoặc kẹp dưới cần gạt nước của ô tô để thông báo cho tài xế vi phạm đến trụ sở làm việc.

Hình thức xử phạt này được áp dụng đối với các trường hợp vi phạm lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Thông báo vi phạm của CSGT Hà Nội. Ảnh: Q.H

Theo CSGT Hà Nội, thời gian qua, tình trạng dừng, đỗ phương tiện sai quy định đã và đang gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn.

Đồng thời, để phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, PC08 tổ chức ra quân huy động lực lượng, tăng cường kiểm tra, xử lý đối với lỗi vi phạm trên.

Hình thức xử phạt này được áp dụng đối với các trường hợp vi phạm lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định. Ảnh: Q.H

Đặc biệt, lực lượng CSGT sẽ thực hiện bằng hình thức phạt nguội. Sau khi phát hiện vi phạm, CSGT dùng các thiết bị kỹ thuật ghi nhận, nếu tài xế không có mặt thì phát loa thông báo và dán thông báo vi phạm lên kính xe hoặc dưới kẹp dưới cần gạt nước để người vi phạm biết và tới trụ sở công an giải quyết.

Trường hợp người vi phạm không đến giải quyết, PC08 sẽ gửi thông báo vi phạm hành chính đến chủ phương tiện và cơ quan đăng kiểm để phối hợp thực hiện theo quy định của pháp luật.

Tài xế dựa vào thông báo này để tới cơ quan công an làm việc. Ảnh: Q.H

Dù áp dụng hình thức xử phạt trên nhưng PC08 cho hay sẽ ưu tiên thực hiện việc cẩu kéo xe vi phạm trên các tuyến có lòng đường hẹp, tuyến dẫn và bảo vệ đoàn, các tuyến trọng điểm về trật tự an toàn giao thông hoặc những vị trí nếu không cẩu kéo sẽ tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới ùn tắc, tai nạn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm