CSGT thông tin clip 'Ô tô không liên quan tai nạn bị tạm giữ'

Ngày 8-5, anh H.T lái ô tô biển số tỉnh Đắk Lăk chạy trên đường Điện Biên Phủ từ trung tâm TP Đà Nẵng để đi Quảng Trị. Khi đến gần nơi giao nhau với đường Hà Huy Tập (phường An Khê, quận Thanh Khê) thì phía trước có vụ tai nạn giữa hai xe máy. Hai người phụ nữ ngã ra đường nằm trên làn đường xe anh T.

Tài xế thắng kịp tránh tông hai người phụ nữ vừa ngã ra đường. Ảnh: HẢI HIẾU

Lúc này, anh T. đạp thắng gấp để tránh tông trúng những nạn nhân phía trước. Sự việc được camera hành trình của ô tô ghi lại.

Mặc dù không liên quan nhưng anh T. vẫn dừng lại cùng người dân đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đồng thời, anh T. cũng chờ lực lượng chức năng ra để cung cấp hình ảnh của mình giúp làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Sau đó, lực lượng CSGT, Đội CSGT, Công an quận Thanh Khê ra xử lý hiện trường. Tài xế cung cấp hình ảnh camera, ký biên bản với tư cách người làm chứng. Nhưng sau đó, CSGT lại yêu cầu anh đưa xe về bãi và buộc ký biên bản tạm giữ xe.

“Tôi đã giải thích đang muốn đi gấp ra Quảng Trị để đón đối tác làm ăn. Tôi cũng cung cấp video để chứng minh mình không liên quan nhưng anh CSGT vẫn buộc tôi ký biên bản tạm giữ xe để điều tra”, anh T. nói.

Sau đó, do thấy xe đậu trong bãi giữa trời nắng nóng thấy xót nên anh phải về nhà lấy bạt ra trùm xe của mình.

Do bức xúc với vụ việc trên nên anh T. đăng đoạn clip từ camera hành trình của mình lên mạng xã hội. Clip thu hút hàng trăm bình luận, chia sẻ. Nhiều bình luận cho rằng lực lượng CSGT muốn làm phiền người dân.

Hai người phụ nữ trong vụ tai nạn bị thương nhẹ, đã xuất viện. Ảnh: HẢI HIẾU

Về vụ việc này, trung tá Phạm Bảy, Đội trưởng Đội CSGT, Công an quận Thanh Khê xác nhận có vụ việc như trên và cho biết người đi ô tô đã làm chủ được tốc độ nên thắng kịp, không va chạm với các xe máy bị ngã.

Khi lực lượng CSGT đến hiện trường ghi nhận có hai xe máy và  ô tô có vết xước mới, sợ ô tô bị thiệt hại mời về công an quận để kiểm tra lại. Nếu ô tô có thiệt hại thì xác nhận cho chủ xe để làm bảo hiểm.

"Anh đã chỉ đạo anh em mời họ lên làm rõ, nếu đúng là không có va chạm thì cảm ơn họ vì đã hỗ trợ camera hành trình để mình có cơ sở giải quyết. Anh em kiểm tra giấy phép, khám xe xong rồi, không giam xe đâu vì họ không liên quan rồi", Trung tá Bảy nói.

Theo trung tá Bảy, chiều cùng ngày, CSGT đã mời các bên liên quan lên và xác nhận xe ô tô không có va chạm. Đơn vị này đã làm thủ tục và tài xế được lấy xe ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm