CSGT sẽ phạt mũ bảo hiểm 'dỏm' dịp lễ 30-4

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ, Thủ tướng yêu cầu các Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ GD&ĐT,… cùng chủ tịch UBND các tỉnh, TP chỉ đạo và thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ.

CSGT sẽ tăng cường xử phạt hành vi đội mũ không đạt chuẩn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: TUYẾN PHAN

Cụ thể, tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách; tăng cường bảo đảm ANTT tại bến xe, nhà ga, bến tàu, thuyền du lịch, cảng hàng không và các điểm đón, trả khách lớn.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến quốc lộ, đường địa phương; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, nhất là hành vi vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, gây ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí đường bộ…

Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến TNGT như: vi phạm quy định nồng độ cồn, vi phạm quy định tốc độ, không đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy; có phương án phòng chống, ngăn chặn và cương quyết xử lý hành vi đua xe mô tô, ô tô trái phép.

Ngoài ra, thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về ATGT trong dịp nghỉ lễ; đồng thời chỉ đạo, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố về giao thông…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm