CSGT phát hiện nồng độ cồn, tài xế bảo do hôm qua quá chén

Tối 15-12, Đội CSGT Rạch Chiếc (PC08) đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế ô tô trên tuyến xa lộ Hà Nội.

Theo đó, lực lượng chức năng chốt chặn từ 21 giờ tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội hướng về quận 2 để đón lõng, kiểm tra bất ngờ đối với tài xế ô tô. Hoạt động này nhằm kéo giảm tình trạng tài xế vi phạm nồng độ cồn thời điểm trước các ngày lễ, tết.

“Hôm qua nhậu nhiều… hôm nay còn nồng độ”

21 giờ 10, CSGT phát hiện một tài xế có cồn trong hơi thở, người này được yêu cầu cho xe vào lề đường để đo lại bằng cách thổi vào thiết bị đo định lượng khác để xác định mức cồn.

Qua kiểm tra, CSGT xác định tài xế có nồng độ cồn 0,067 mg/lít khí thở. Sau đó CSGT đã lập biên bản xử lý và tạm giữ phương tiện của người đàn ông này.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện trên xa lộ Hà Nội.

Vừa xuống xe, anh này phân trần thời điểm trước khi bị kiểm tra anh hoàn toàn không sử dụng rượu bia, hơi thở có cồn là do hôm qua anh có quá chén với một số người bạn. “Hôm nay không có nhậu, cái này là hôm qua thôi vì trưa hôm qua uống hơi nhiều do có khách nên hôm nay còn nồng độ trong người” - anh này nói.

Tài xế cho rằng hơi thở có cồn là do anh sử dụng bia vào hôm trước.

Tài xế còn cho biết thêm đây là lần đầu tiên anh vi phạm, trước đây mỗi lần sử dụng rượu bia anh đều đi cùng tài xế hoặc đón taxi về.

Một trường hợp khác, CSGT cũng phát hiện tài xế một ô tô bán tải có nồng độ cồn trong hơi thở. Công an đã lập biên bản tạm giữ xe và giấy phép của tài xế.

Không rời phương tiện vì sợ mất tài sản

21 giờ 30, CSGT phát hiện tài xế ô tô 60A-692.15 lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn trong hơi thở. Tuy nhiên, khi được CSGT mời di chuyển đến bàn làm việc để lập biên bản thì người này không hợp tác.

Anh này cho rằng không thể rời xe vì sợ mất tài sản. “Tôi sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng tôi đi tôi bỏ tài sản ở đây, vậy tại sao tôi đi được” - người này nói.

Anh này cho rằng không thể rời xe vì sợ mất tài sản.

Sau đó CSGT đề nghị người này xuất trình chứng minh nhân dân, anh này lại tiếp tục không hợp tác và cho rằng đã xuất trình bằng lái xe thì không cần xuất trình chứng minh nhân dân nữa. “Bằng lái có số này, có thời hạn này, tên tuổi, vậy tại sao tôi phải xuất trình căn cước” - anh này nói.

Người vi phạm liên tục dùng điện thoại quay phim và cố tình không hợp tác.

Lực lượng CSGT đã giải thích tận tình và lập biên bản xử lý đối với vi phạm của người này.

CSGT cũng phát hiện và xử lý đối với một trường hợp tài xế xe container có nồng độ cồn 0,35 mg/lít khí thở.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe container.

Sau gần 2 giờ làm việc, CSGT đã kiểm tra nồng độ cồn đối với hàng chục tài xế và lập biên bản đối với năm trường hợp vi phạm cồn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.