CSGT 'nhức đầu' vì xe container cũng… chết máy

Thời sự

CSGT 'nhức đầu' vì xe container cũng… chết máy

(PLO)- Trong 6 tháng đầu năm 2019, ở khu vực phía Nam Sài Gòn và khu vực cầu Phú Mỹ có hơn 100 trường hợp xe ô tô tải, container…. chết máy.

Bản tin liên quan

Bên lề buổi Lễ hưởng ứng cao điểm tổng kiểm soát xe khách, container và xe mô tô trên địa bàn TP.HCM ngày 20-7, Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng PC08 cho hay: TP.HCM xác định hai khu vực trọng tâm về ùn tắc giao thông (UTGT) của TP vẫn là khu vực cảng Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, bằng các giải pháp đã đồng bộ và có chiều sâu hơn nên hai khu vực này đã kiểm soát được tình trạng ùn ứ.


Xe container chết máy trên cầu Phú Mỹ gây UTGT khiến CSGT "khó xử" trong thời gian gần đây. Ảnh: L.THOA

Gần đây, Phòng PC08 phát hiện ở một số khu vực khác bùng phát việc ùn tắc, nhiều bất ổn. “Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là tình trạng các loại xe ô tô tải, kể cả container… bị chết máy” – Thượng tá Phong nêu.
Thượng tá Phong cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, ở khu vực phía Nam Sài Gòn và khu vực cầu Phú Mỹ có hơn 100 trường hợp xe ô tô tải chết máy. Đây là vấn đề mà CSGT hết sức quan tâm và đều ghi nhận lại. Nhiều trường hợp khi kiểm tra thấy phiếu kiểm định vẫn còn trong thời hạn kiểm định nên CSGT phải thông báo với các cơ quan chức năng khác phối hợp xử lý.
“Chúng tôi xác định cầu Phú Mỹ sắp tới đây sẽ là một điểm nút phức tạp về ùn tắc mà chúng tôi phải có giải pháp trọng tâm. Bởi cầu Phú Mỹ có độ dốc rất cao và dài, chỉ cần một phương tiện chết máy sẽ gây ùn tắc cục bộ” – Thượng tá Phong nói.
Ông cho biết hiện Phòng PC08 đang đang thực hiện ba cách để xử lý tình trạng này. Thứ nhất, CSGT tập hợp tất cả các phương tiện chết máy và thông báo cho Sở GTVT TP, yêu cầu các trung tâm kiểm định phải tổ chức kiểm định lại tất cả các phương tiện này (kể cả việc chưa tới thời hạn).
Thứ hai, Phòng PC08 trao đổi với các doanh nghiệp, yêu cầu doanh nghiệp khi phân công phương tiện và tài xế thì phải có trách nhiệm kiểm soát phương tiện tại bến bãi để xem có đảm bảo an toàn hay không trước khi ra đường.
Ông cho hay: “Chúng tôi thấy khá bất ngờ khi tài xế lái xe trong khi bình xăng của xe đó lại không đủ để di chuyển”.
Cuối cùng, Phòng PC08 phối hợp thực hiện phương án phân luồng từ xa khi xảy ra sự cố. Đây được xe là cách tốt nhất để hạn chế phương tiện ra vào khu vực ùn tắc và mở rộng khu vực vùng ngoài để không xảy ra ùn tắc cục bộ. Từ đó, nhanh chóng đưa lực lượng để tiến hành giải tỏa khu vực phía trước giúp phương tiện lưu thông. Đồng thời đưa các phương tiện đến cẩu kéo xe tải chết máy ra khỏi khu vực.
“Do tuyến đường qua cầu Phú Mỹ, tuyến Nguyễn Văn Linh là tuyến đường độc đạo của cánh tài xế phía Nam để đi vào các bến cảng nên phương tiện rất đông. Chúng tôi hy vọng các lái xe khi nhận được thông tin ùn ứ thì hãy nhanh chóng chọn lộ trình khác để hỗ trợ chúng tôi thực hiện tốt nhiệm vụ” – Thượng tá Huỳnh Trung Phong nhắn nhủ.

LÊ THOA - MINH TÂM

BÌNH LUẬN

tonydo

Xe container chết máy bất thường cũng do xe chết máy!

Nguyễn Hoàng Khang

Xài lại đầu kéo của nước khác mà còn cho dài hạn sử dụng nữa sao đảm bảo an toàn cộng với kiểu kiểm định qua loa thì không nằm đường với tai nạn mới lạ /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

nguyễn phương

Biện pháp cần làm là xe nào chết máy giữa đường gây kẹt xe phải điều xe cẩu đến giải quyết thì phạt thật nặng vì không bảo đảm an toàn trước khi lưu thông. Phạt nặng vài lần là giới tài xế và chủ xe rét ngay.

Hoàng Thiên Vương

Ồ vậy là ng tham gia g.thông phòng ngừa dc luôn cả chuyện chết máy ak, thà hết xăng thì nói chủ quan còn chịu, xe đủ xăng, đủ bình, thắng, đèn, kèn đầy đủ... mà tự dưng nó hư bất tử thì can thiệp kiểu gì. Ông nói hay mai mốt tới mùa mưa mà xe ông chết máy giữa đường, lúc đó bị phạt thì đừng kêu réo gì nhá.... tào lao.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM