CSGT lúng túng xử phạt vì thiếu camera

Theo Trung tá Minh, hiện có 40 điểm, đoạn, tuyến đường thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc từ nội đến ngoại thành như Trường Chinh, Cộng Hòa, Tân Kỳ Tân Quý, xa lộ Hà Nội, Đinh Bộ Lĩnh, Pasteur… Mặc dù CSGT đã huy động lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông nhưng vẫn xảy ra tình trạng di chuyển chậm, khó khăn do lượng xe và nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh, nhất là vào các khung giờ cao điểm.

Ùn tắc kéo dài ở ngã tư Thủ Đức sáng 19-1. Ảnh: XN

Theo Thượng tá Vũ Huy Hà, Văn phòng Công an TP, một trong những trọng tâm mà Công an TP trong năm 2015 là tăng cường kiểm tra, xử phạt, tập trung vào các đợt cao điểm kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông có trọng tâm, trọng điểm. “Các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông; xe “dù”, bến “cóc”, xe buýt, xe taxi, xe container, xe ben, “xe mù, xe mờ”, xe hết niên hạn và cả người đi bộ sẽ được tập trung xử phạt” - Thượng tá Hà nhấn mạnh.

Tuy vậy, theo Thượng tá Hà hiện mô tô phục vụ tuần tra kiểm soát của Phòng PC67 chỉ đáp ứng khoảng 80%, tại quận, huyện chỉ 60%. Trong đó, nhiều xe lại xuống cấp, phải sửa chữa thường xuyên. Ngoài ra, ô tô chuyên dùng, cân tải trọng, máy đo nồng độ cồn, máy đo tốc độ, máy quay phim… còn thiếu nhiều. “Quy định trách nhiệm chứng minh về người ra quyết định xử phạt nên việc thiếu thiết bị kỹ thuật để ghi nhận hành vi vi phạm gây khó khăn cho việc kiểm tra, xử phạt vi phạm. Cụ thể, do thiếu thiết bị kỹ thuật để chứng minh (như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi không đúng phần hoặc làn đường quy định…) dễ dẫn đến tranh cãi” - ông Hà nói.

Do vậy Công an TP kiến nghị các cấp hỗ trợ đầu tư bổ sung phương tiện, thiết bị kỹ thuật cho CSGT TP và quận, huyện mô tô, camera ghi hình, cân tải trọng, máy đo tốc độ về ban đêm…

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm