CSGT kịp thời đưa người bị nhồi máu cơ tim đi cấp cứu

Tối 10-8, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết tổ công tác của Trạm CSGT Tân Túc vừa hỗ trợ một trường hợp từ Long An lên bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, TP.HCM cấp cứu nhưng bị hỏng xe giữa đường.
csgt-giup-nguoi-cha-benh-tim

CSGT đưa người cha bệnh tim lên xe đặc chủng đưa đi cấp cứu. Ảnh: T. NGHĨA

Theo đó, vào chiều cùng ngày, ông NVG, 68 tuổi, ngụ xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đột ngột lên cơn nhồi máu cơ tim. Khi được đưa vào trạm y tế địa phương để cấp cứu thì bác sĩ thông báo tình trạng của ông đang nguy hiểm, cần phải chuyển lên BV Chợ Rẫy để chữa trị.

Nghe vậy, hai người con trai của ông G. đã lấy xe máy chở ông lên TP.HCM để cấp cứu. Tuy nhiên khi đến vòng xoay Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh thì xe máy bị hư động cơ, không thể đi được nữa.

Người con trai lớn đỡ ông G. vào lề đường nghỉ ngơi, còn người em thì vội vã đi tìm cách để đưa cha đến BV trong thời gian sớm nhất nhưng không gọi được xe taxi, cũng không nhờ được ai giúp đỡ.

Lúc này, người em trai thấy lực lượng CSGT ngay tại chốt kiểm soát dịch tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh, nên đã chạy đến nhờ hỗ trợ.

csgt-giup-nguoi-cha-benh-tim

Sau đó, CSGT đã đưa chiếc xe máy cùng một người con trao về tận nhà ở Long An. Ảnh: T. NGHĨA

Thấy vậy, Đại uý Phan Thành Nghĩa, cán bộ Trạm CSGT Tân Túc, đã báo cáo về Ban chỉ huy đơn vị trưng dụng xe ô tô tải nâng đặc chủng để đưa cha con ông G. đến BV Chợ Rẫy.

Thấy người con đang loay hoay với chiếc xe máy bị hỏng, Đại uý Phan Thành Nghĩa đã hỏi thăm, đề nghị đưa xe máy lên ô tô đặc chủng luôn. "Bây giờ bỏ lên xe này luôn đi, anh chở cha em lên BV rồi anh chở xe em về cho, chứ xe hư mà sao em về được" - Đại uý Nghĩa nói.

Sau khi đưa hai cha con vào tận khu cấp cứu của BV Chợ Rẫy, Đại uý Phan Thành Nghĩa và Thượng uý Hoàng Như Mai cũng hỗ trợ chở xe máy cùng người con trai còn lại về đến tận nhà ở xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Đại uý Nghĩa cho biết, thời điểm anh phát hiện vụ việc cũng là lúc anh vừa hết ca trực. Vì thế anh đã dùng thời gian nghỉ ngơi của mình để giúp trường hợp này.

"Lúc người con trai vừa chạy đến, anh hoảng hốt, hớt hải dữ lắm, bảo rằng tìm chỗ sửa xe cũng không có, gọi taxi cũng không được. Trong khi đó bác sĩ tại địa phương yêu cầu đưa người cha đi cấp cứu ngay trước khi ông lên cơn đau lần nữa. Không nghĩ nhiều, chúng tôi xin ý kiến và thực hiện ngay" - Đại uý Nghĩa kể lại.

Đại uý Nghĩa cũng thông tin, khi báo sự việc về đơn vị, Trung tá Lê Đức Toàn, Phó Trưởng Trạm CSGT Tân Túc, đã chỉ đạo tổ công tác nhanh chóng đưa người dân vào BV; đồng thời cố gắng đưa người nhà và xe máy về đến tận nhà, do tỉnh Long An cũng đang thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm ngặt, sợ người nhà của ông G. không về được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm