CSGT hỗ trợ hàng ngàn người dân về quê ở các cửa ngõ TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 3-10, tại các cửa ngõ TP.HCM, các chốt kiểm soát dịch đã tiếp nhận hàng ngàn người dân đi xe máy để về quê.

csgt-ho-tro-nguoi-dan-ve-que

Chốt kiểm soát cầu Vĩnh Bình kiểm tra người dân đủ điều kiện về quê và hỗ trợ các phần quà cho bà con khó khăn. Ảnh: VŨ TRƯỜNG

Tại đây, lực lượng chức năng đã kiểm tra các điều kiện được lưu thông giữa TP.HCM và các tỉnh, thành như giấy xét nghiệm âm tính, chứng nhận tiêm ngừa vaccine cùng một số điều kiện có liên quan. Trường hợp nào đảm bảo đủ điều kiện thì sẽ được CSGT và các lực lượng phối hợp hỗ trợ qua chốt.

Những trường hợp được qua chốt thì lực lượng chức năng ghi lại thông tin cá nhân, điểm đi, điểm đến. Đồng thời, lực lượng CSGT trực thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã chủ động gửi người dân về quê những chai nước suối và nhiều hỗ trợ khác, tiếp sức cho bà con trên một chặng đường dài.

csgt-ho-tro-nguoi-dan-ve-que

Ngoài hỗ trợ quà, Đội CSGT Bình Triệu còn hỗ trợ tiền mặt cho một số trường hợp khó khăn hơn. Ảnh: VŨ TRƯỜNG

Trường hợp nào không đủ điều kiện lưu thông sẽ được hướng dẫn quay đầu xe, bổ sung thêm giấy tờ có liên quan.

Theo ghi nhận của PV, tại chốt kiểm soát cầu Vĩnh Bình trên Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, Đội CSGT Bình Triệu đã tăng cường thêm lực lượng để hỗ trợ người dân về quê ở cả hai chiều ra, vào TP. Gồm hướng từ Bình Dương qua TP.HCM về miền Tây và hướng từ TP.HCM qua Bình Dương để về các tỉnh miền Trung.

Chi đoàn Đội CSGT Bình Triệu cho biết nhận thấy lượng người dân về quê đông, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng của dịch, Đội đã vận động mạnh thường quân để tiếp sức bằng các phần quà nhỏ cho bà con.

Theo đó, trong ngày 3-10, đơn vị đã trao khoảng 500 phần quà gồm nước suối, sữa, khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân về quê. Bên cạnh đó một số trường hợp đặc biệt khó khăn như không có tiền làm xét nghiệm, đi bộ về quê…. được CSGT hỗ trợ thêm tiền mặt (khoảng 500.000 đồng).

Cùng ngày, tại chốt kiểm soát cầu Phú Cường, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Chi Đoàn Đội CSGT An Sương đã phối hợp cùng với các lực lượng tại chốt tặng nước suối cho khoảng 400 người dân đủ điều kiện qua chốt ở cả hai chiều ra, vào TP để về miền Tây và miền Đông.

csgt-ho-tro-nguoi-dan-ve-que

Đội CSGT An Sương tặng nước suối cho người dân đủ điều kiện về quê. Ảnh: NGỌC HOAN

Theo Chi đoàn Đội CSGT An Sương, nhận thấy bà con về quê vất vả, đơn vị muốn tiếp sức cho bà con chai nước suối, cũng là nhằm hạn chế bà con dừng lại ở quán xá ven đường, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Được CSGT tiếp sức, nhiều người dân mừng rỡ, cảm ơn rối rít.

Ngoài ra, tổ tuần tra lưu động của Trạm CSGT Tân Túc, thuộc Phòng PC08 cũng đã dừng ở giao lộ Quốc lộ 1 – Nguyễn Hữu Trí, huyện Bình Chánh để “tiếp nước” cho bà con đang trên đường về quê.

Ở khu vực này, thông qua kiểm soát ngẫu nhiên, CSGT nhận thấy có rất đông người dân đang trên đường về quê. Do đó CSGT kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính, chứng nhận tiêm vaccine và hướng dẫn người dân khai báo y tế, khai báo di chuyển. Từ đó giảm bớt áp lực cho chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP, đoạn giáp Long An.

Qua kiểm tra, tổ công tác đã tặng nước suối cho hơn 100 trường hợp người dân về quê. Trước đó, đơn vị này cũng nhiều lần tặng áo mưa, thức ăn cho người dân được ấm lòng hơn trên chặng đường dài về miền Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm