CSGT hiến máu kịp thời cứu bệnh nhân sau ca mổ

Ngày 20-4, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết trong những ngày cả nước chiến đấu với bệnh dịch COVID-19, lực lượng CSGT cũng sẵn sàng hiến máu cứu người bệnh qua cơn nguy kịch, thể hiện tinh thần đoàn kết cùng nhân dân vượt qua dịch bệnh.

Ba CSGT nhận tin liền đến BV Chợ Rẫy để làm xét nghiệm, hiến máu cứu bệnh nhân. Ảnh: NSG

Đơn cử, hôm qua 19-4, Đội CSGT Nam Sài Gòn, thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM nhận được thông tin khẩn tại BV Chợ Rẫy. Theo đó, có một bệnh nhân vừa trải qua một ca mổ và đang bị thiếu máu trầm trọng, cần phải truyền máu gấp.
Bệnh nhân này được chẩn đoán xuất huyết khối tĩnh mạch, tắc mạch mạc treo, hoại tử ruột non buộc phải mổ cắt bỏ ruột non. Hoàn cảnh gia đình của bệnh nhân này cũng đang rất khó khăn sau 10 ngày điều trị ở BV Chợ Rẫy.

Những phần quà sau khi hiến máu được các CSGT tặng lại cho bệnh nhân khó khăn. Ảnh: NSG

Biết mình có nhóm máu trùng với bệnh nhân, ba CSGT thuộc Đội CSGT Nam Sài Gòn gồm: Thượng úy Phan Thành Nghĩa, Thượng úy Đoàn Thanh Sang, Thượng úy Nguyễn Thành Vinh đã lập tức đến BV Chợ Rẫy làm các thủ tục xét nghiệm, kịp thời truyền máu cho bệnh nhân.
Sau khi hiến máu xong, những phần quà dành cho người hiến máu cũng được các CSGT tặng lại cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm