CSGT Đà Nẵng: Không có bảo kê xe quá tải

Ngày 6-10, Thượng tá Lê Văn Lực (Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) khẳng định với Pháp Luật TP.HCM: “Việc bảo kê xe của CSGT là không có”.

Thượng tá Lực cho hay Phòng CSGT TP Đà Nẵng đã làm việc với ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Ông Khương cho hay có thấy anh em CSGT nhận cái bì. “Nhưng nó có thể là bì thư. Ví dụ, anh quen với tôi và gửi cho tôi cái bì thì có biết bì đó có tiền không? Thứ nữa, ông Khương nói sự việc xảy ra đã 5-6 tháng rồi và ông nói tại cuộc họp là để chấn chỉnh anh em CSGT” - ông Lực nói.

 
CSGT và TTGT Đà Nẵng đang xử lý xe quá tải trên địa bàn. Ảnh: LÊ PHI

Theo Thượng tá Lực, Công an TP và lãnh đạo Phòng CSGT thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra cán bộ, chiến sĩ CSGT. Nhưng khi muốn xử lý trách nhiệm một CSGT nào thì phải có cơ sở rõ ràng. “Để xử lý trách nhiệm một cá nhân không đơn giản. Chúng tôi cũng đề nghị ảnh (ông Khương - Phó Chủ tịch UBND TP - PV) cung cấp thông tin để có cơ sở kiểm điểm hoặc kỷ luật cán bộ, chiến sĩ. Nhưng ông Khương nói hôm đó đang đi tắm biển, sự việc xảy ra cũng lâu rồi và không nhớ nên không có cơ sở xử lý anh em” - Thượng tá Lực nói.

Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “CSGT “làm luật” ngay trước mặt lãnh đạo Đà Nẵng”. Theo đó, các nghi vấn về hiện tượng bảo kê xe quá tải của lực lượng CSGT và TTGT TP Đà Nẵng đã được đưa ra tại cuộc họp giao ban giữa lãnh đạo TP Đà Nẵng và giám đốc các sở/ngành, UBND các quận/huyện hôm 25-9.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc chấn chỉnh xe quá tải và “lột lon” những người bảo kê nếu bị phát hiện. Trong khi đó, ông Võ Duy Khương khẳng định ông tận mắt thấy cảnh “làm luật” và bảo kê xe quá tải. Sau đó Công an  TP Đà Nẵng, Phòng CSGT TP Đà Nẵng vào cuộc và xác định không có bảo kê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm