CSGT bắt xe lậu, số điện thoại lạ tới tấp gọi đến 'xin'

Ngày 19-6, chỉ huy Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, Cục CSGT, cho biết đơn vị vừa phát hiện hai chiếc mô tô không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hai chiếc xe không rõ nguồn gốc bị CSGT tạm giữ. Ảnh: M.H

Theo đó, qua nguồn tin công tác nắm tình hình, CSGT nhận được thông tin trên chuyến tàu hỏa từ TP.HCM ra Hà Nội có nhiều xe mô tô lậu.

Khoảng 10 giờ sáng 18-6, một tổ công tác của Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt bất ngờ kiểm tra khu bốc dỡ hàng hóa tại sân ga B tại ga Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong một lô hàng của tàu thống nhất SE8 có hai xe mô tô nhãn hiệu BMW và Spacy nhiều nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CSGT mời hai người đàn ông có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đến trụ sở để làm việc. Tại đây, hai người này thừa hai chiếc mô tô trên là của mình. Trong đó, chiếc BMW được đặt mua trên mạng với giá 100 triệu đồng (thấp hơn giá thị trường khoảng 300 triệu đồng).

Đáng chú ý, ngay sau khi phát hiện vụ việc trên, tổ CSGT nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các số điện thoại lạ với mục đích xin xỏ để lấy phương tiện. Tuy nhiên, đơn vị đã cương quyết từ chối, đồng thời ra quyết định tạm giữ cả hai chiếc xe trên.

Theo Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh, một số người đã manh nha thực hiện các hành vi phạm pháp trên tuyến giao thông đường sắt. Do vậy, đơn vị  này tổ chức nhiều chuyên đề cụ thể để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Bên cạnh công tác ngăn chặn người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên đường sắt, CSGT còn tập trung phát hiện, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm