CSGT An Lạc: ‘Xe tải chạy vào giờ cấm là do cò!’

Thời sự

CSGT An Lạc: ‘Xe tải chạy vào giờ cấm là do cò!’

(PL)- Sáng 23-5, tổ CSGT do Trung tá Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT An Lạc, có mặt trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn giữa Hồ Học Lãm và An Dương Vương (quận Bình Tân) để xử lý các xe tải nặng (trên 2,5 tấn) đi vào nội đô trong giờ cấm.

Bản tin liên quan

Khoảng gần 10 giờ, xe tải 51E-016.48 đi vào nội đô đã bị tổ CSGT giữ lại lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế.

Theo ông Tuấn, địa bàn đơn vị đảm trách có hai tuyến đường bị hạn chế xe tải lưu thông vào giờ cao điểm là Kinh Dương Vương và Võ Văn Kiệt. Đội CSGT An Lạc đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý xe tải vi phạm đi vào đường cấm, giờ cấm.

Riêng tuyến Võ Văn Kiệt, trong sáu tháng đầu năm, CSGT đã xử lý 342 trường hợp xe tải đi vào giờ cấm, khu vực cấm.

Về loạt bài mà Pháp Luật TP.HCM vừa phản ánh là hàng loạt xe tải chạy vào hai tuyến đường cấm nêu trên ngay trước chốt CSGT, ông Tuấn cho biết: Trong lúc CSGT làm nhiệm vụ thì có một số người canh lúc cán bộ, chiến sĩ lập biên bản ra hiệu cho xe chạy vào hoặc canh lúc mình giao ca để cho xe tải nhỏ lưu thông… “Có khả năng các nhà chành cử người đi canh sơ hở của CSGT, chứ nếu CSGT phát hiện đều xử lý hết” - ông Tuấn nói.

Ông cho là mức phạt khoảng 1 triệu đồng kèm phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe hai tháng thì chưa đủ tính răn đe với tài xế vi phạm.

Ông cũng cho hay tuyến đường Võ Văn Kiệt cấm xe tải từ 2,5 tấn trở xuống lưu thông từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ hằng ngày; cấm xe tải trên 2,5 tấn từ 6 giờ đến 22 giờ. Tuy nhiên, đoạn từ quốc lộ 1 đến Hồ Học Lãm cho phép xe tải nặng (trên 2,5 tấn) lưu thông ngoài giờ cao điểm để vào cảng Phú Định nên xe vi phạm đi lẫn vào các xe khác được phép lưu thông, CSGT khó nhận diện.

Trong khi đó, trên mặt tiền của tuyến đường huyết mạch này, đoạn qua các quận 5, 6, 8 có nhiều nhà chành, nhu cầu giao nhận hàng hóa từ các tỉnh miền Tây là khá lớn nên nhiều nhà xe cố tình vi phạm để vào giao hàng. “Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở GTVT đề xuất UBND TP cho các xe tải được phép lưu thông vào các chành, tạo điều kiện lưu thông hàng hóa với các tỉnh miền Tây ngoài giờ cao điểm. Cách làm giống như đoạn từ quốc lộ 1 đến Hồ Học Lãm…” - ông nói.

 Liên quan đến loạt bài điều tra ““Làm luật” cho xe tải chạy vào giờ cấm ở TP.HCM”, trong đó phản ánh chuyện nhà xe, cò nhận tiền để dẫn xe hoặc trực tiếp đến chốt CSGT An Lạc “làm luật”, báo Pháp Luật TP.HCM đã làm việc với Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08), Thanh tra Công an TP.HCM và đại diện Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an). Báo đã thông tin sơ lược nội dung mà PV thu thập được và sẽ cung cấp sớm các chứng cứ, hình ảnh, băng ghi âm… liên quan để cơ quan chức năng có cơ sở xử lý những người liên quan.

LÊ THOA

BÌNH LUẬN

nguyễn phương

Vậy là báo điều tra sai rồi nhé,xin lỗi các anh CSGT đi. Cò lợi dụng lúc các anh mất cảnh giác,đang xem điện thoại,tám chuyện hay lơ đểnh... Bằng chứng là đã phạt mấy trăm trường hợp rồi.

Hoàng Thiên Vương

Hôm nào có dịp, mời PV xuống khu vực đường Trần Văn Giàu ( tỉnh lộ 10 ) hướng SG <=> LA xem, ngày thường thì ít nhìu gì cũng gặp, ngày lễ có khi 2 3 chốt trên 1 đoạn đường chưa đầy 1km... toàn báo lỗi sai làn mà k thấy lập bb, đứng rất lâu.. Có khi 9h sáng đi về quê chiều 3h lên vẫn còn thấy đứng.

Single Firefly

Đúng rồi! Ông Đội trưởng CSGT này nói rất đúng. Nếu không có cò thì làm sao mà các xe vận tải nặng lại có thể chạy vào được? Và nếu những CSGT không nhận tiền cò thì làm sao các cò có thể mò vào tận trạm để chi tiền cò để mãi lộ!

quatsq

Xem ra thằng cò lớn hơn pháp luật cho nên mấy ông csgt mới sợ và cho qua luôn, đúng là cách nói hay

mai hồng

làm đúng theo quy định có ông tải nào dám chạy vào đâu, nói nghe nực cười

Hà phạm

Có chuyện này, ko biết có thiệt không: csgt thổi lại tài xế không thèm xuống xe chỉ cần nói xe của anh A, anh B là đi ngay.

Dương Văn Tuấn

Không khéo các nhà báo sẽ bị tội danh " vu khống " thì khổ.

Thang Captain

Ông này nói đúng có một nửa. Nếu CSGT không có biểu hiện tiên cực như thông tin, hình ảnh phóng viên đã đưa ra thì Cò có thực hiện được không.

Phương Đông

Thế này bảo sao tai nạn không gia tăng.

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM