COVID-19: TP.HCM kiến nghị Thủ tướng về xe đưa đón công nhân

UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng một số vấn đề liên quan đến hoạt động của các cơ sở sản xuất trên địa bàn TP trong bối cảnh triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Theo UBND TP, thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết đã được yêu cầu đóng cửa, các phương tiện giao thông công cộng đã tạm dừng, cắt giảm số chuyến, tần suất vận tải hành khách đường bộ và đường thủy, tạm dừng mọi hoạt động xe buýt công cộng trên địa bàn TP đến hết 15-4.
Tuy nhiên, trong chỉ thị trên chưa quy định đối với hoạt động của các cơ sở sản xuất. Cụ thể, các cơ sở sản xuất đa số hoạt động theo dây chuyền sản xuất cố định, khó đáp ứng yêu cầu “không quá 20 người trong một phòng, yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người”.
Đặc biệt, việc đưa đón công nhân làm việc tại các cơ sở sản xuất chủ yếu sử dụng phương tiện xe buýt, đưa đón qua lại giữa các địa phương giáp ranh như Long An, Tiền Giang, Bình Dương…
Đơn cử như Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tại quận Bình Tân có trên 80.000 lao động, với số lượng công nhân được đưa đón hàng ngày hơn 18.000 người. Số lượng xe đưa đón hàng ngày gần 300 xe, mỗi xe 50 người.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã thống nhất với công ty này về phương án bổ sung thêm 394 xe đưa đón công nhân để đảm bảo yêu cầu chỉ 20 người/xe, ngồi cách hàng ghế.
Nhưng ngày 29-3, Bộ GTVT chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên chín chỗ và xe du lịch trên chín chỗ có điểm đi và đến TP.HCM từ ngày 30-3 đến hết 15-4.
Chính vì thế, UBND TP kiến nghị Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo đối với các vấn đề nêu trên để TP.HCM có cơ sở chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.