COVID-19: CSGT TP.HCM trao hơn 4,5 tấn gạo cho người nghèo

Điểm phát gạo được dựng trước cửa Đội tuần tra - dẫn đoàn Công an TP.HCM với dòng chữ thân thiện "Điểm phát quà từ thiện các mạnh thường quân và Đội tuần tra dẫn đoàn".

Tất cả những người đến nhận quà đều được đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay và đeo khẩu trang.

Từng phần gạo và mì tôm được phát tận tay cho người khó khăn. Ảnh: TỰ SANG

Theo Đội CSGT tuần tra - dẫn đoàn, để giúp đỡ được đúng người đúng hoàn cảnh, lực lượng CSGT đã liên hệ với các địa phương, cảnh sát khu vực và những mối quan hệ quen biết để xác minh người có hoàn cảnh khó khăn.

"Sau khi xác minh được những hoàn cảnh thật sự khó khăn như người bán vé số, công nhân vệ sinh và những người mất thu nhập do dịch bệnh..., chúng tôi đã phát phiếu, trên mỗi phiếu đều ghi rõ từng khung giờ khác nhau để người dân đến nhận quà", lãnh đạo đội này nói thêm.

Cũng theo Đội CSGT tuần tra - dẫn đoàn, mỗi người đến nhận quà đều cách nhau năm phút. Ngoài ra, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn, những trường hợp khó khăn như người lang thang cơ nhỡ, xe ôm... cũng được phát phiếu để đến nhận.

Nhiều phần quà được lực lượng CSGT chuẩn bị để phát cho người dân. Ảnh: TỰ SANG

Trung úy Bùi Quốc Dũng, Bí thư Chi đoàn Đội CSGT tuần tra - dẫn đoàn cho biết đội đã phát hơn 450 phần quà, mỗi phần gồm 10 kg gạo, mì gói, bánh trái... với tổng hơn 4,5 tấn gạo, 450 thùng mì tôm.

"Đây là những phần quà được đội cùng các mạnh thường quân chung tay đóng góp", Trung úy Dũng nói thêm.

Dịp này, ngoài việc tặng quà, các cán bộ - chiến sĩ CSGT cũng kết hợp thêm phát tờ rơi cũng như tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm