Công ty vi phạm môi trường chịu mức phạt cao tột khung

Chiều 25-11, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến vi phạm môi trường với số tiền trên 1,4 tỉ đồng. Đây là các mức phạt cao tột khung.

Cụ thể, xử phạt đối với Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Tường Hựu do ông Chang Lun Lin làm Tổng Giám đốc (trụ sở chính Lô Q, Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) số tiền 470 triệu đồng.

Công ty này đã chuyển giao chất thải nguy hại cho tổ chức, cá nhân không có đủ điều kiện về quản lý, xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại hoặc không có Giấy phép quản lý chất thải nguy hại theo quy định từ 20.000kg trở lên. 

Chất thải được Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương chôn lấp bị phát hiện. Ảnh: Tấn Tài

Phó Chủ tịch thành phố cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương, trụ sở chính tại thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, tổng số tiền trên 993 triệu đồng.

Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, công ty này đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính chôn lấp chất thải rắn thông thường không đúng nơi quy định từ 3m3 (hoặc tấn) đến dưới 4m3 (hoặc tấn); tiếp nhận chất thải rắn thông thường nhưng không có biện pháp xử lý từ 20m3 (hoặc tấn) đến dưới 30m3 (hoặc tấn).

Bên cạnh đó công ty Ánh Dương còn vi phạm về việc chuyển giao, cho, bán chất thải rắn thông thường cho đơn vị không có chức năng, năng lực xử lý.

Công ty Ánh Dương bị buộc phải khôi phục lại tình trạng môi trường ban đầu đã bị thay đổi do hành vi vi phạm này gây ra, thu gom, xử lý theo đúng quy định đối với toàn bộ lượng chất thải đã chôn lấp không đúng nơi quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm