Công ty tăng lương nhưng 8.200 công nhân vẫn ngừng việc

Ngày 27-2, Lãnh đạo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang cho biết, sáng cùng ngày 8.200 công nhân lao động của công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang) vẫn tiếp tục ngừng việc, yêu cầu được tăng lương theo thâm niên lao động.

Trước đó trong ngày 25 và 26-2, công nhân tại công ty này ngừng việc tập thể, yêu cầu được tăng lương và các chế độ lao động khác.

Công nhân công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam ngừng việc tập thể. Ảnh: T.H

Các kiến nghị của công nhân đã được lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang, LĐLĐ tỉnh, ngành chức năng và lãnh đạo công ty ghi nhận, giải quyết.

Kết quả Ban giám đốc Công ty TNHH Túi xách Simone thống nhất điều chỉnh mức tăng lương cho công nhân.

Cụ thể, trong ngày 26-2, Công ty TNHH Túi xách Simone thông báo áp dụng tăng lương 200.000 đồng cho toàn bộ công nhân viên từ ngày 1-3-2021.

Theo Ban giám đốc Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam, năm nay do Chính phủ không tăng lương tối thiểu vùng nên công ty không tăng lương cho toàn bộ công nhân viên.

Nhưng do đời sống công nhân khó khăn, sau khi xem xét tình hình kinh doanh hiện tại của công ty, công ty áp dụng tăng lương 200.000 đồng cho toàn bộ công nhân viên từ ngày 1-3-2021. Trong đó, tăng 150.000 đồng vào lương cơ bản và 50.000 đồng vào trợ cấp xăng xe đi lại.

Công nhân yêu cầu được tăng lương theo thâm niên lao động. Ảnh: CTV

Nếu trong năm nay, sau thời điểm công ty tăng lương, Chính phủ có quyết định tăng lương tối thiếu vùng thì công ty sẽ tăng thêm bằng với mức tăng lương tối thiểu vùng của Chính phủ. Ngoài ra, chế độ tăng lương theo thâm niên (đánh giá hợp đồng) mà công ty đã thông báo vào tháng 5-2020 sẽ không thay đổi.

Đồng thời, Ban Giám đốc công ty yêu cầu tất cả công nhân trở lại làm việc bình thường ngay trong ngày 27-2-2021 thì công ty mới áp dụng tăng lương như trên.

Đến sáng ngày 27-2, công nhân đến công ty nhưng vẫn không vào làm việc. LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, ngành chức năng và Ban giám đốc Công ty, công đoàn công ty phối hợp vận động tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với tập thể công nhân nhằm ổn định tình hình.

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, ngành chức năng họp cùng Ban lãnh đạo công ty tìm phương án giải quyết. Ảnh: H.T

Tuy nhiên công nhân vẫn không đồng ý mức tăng lương 200.000 đồng như thông báo của công ty mà yêu cầu được tăng lương theo thâm niên lao động.

Cụ thể, công nhân yêu cầu công ty nâng lương cho công nhân viên mới, có thâm niên làm việc tại công ty từ 1 đến 3 năm (từ ngày ký hợp đồng lao động).

Và đối với công nhân viên có thâm niên làm việc tại công ty từ 4 năm trở lên (tính từ ngày ký hợp đồng lao động) hằng năm phải được nâng lương.

Đề nghị của công nhân, phía công ty chỉ chấp thuận mức nâng lương công nhân viên mới, có thâm niên làm việc tại công ty từ 1 đến 3 năm (từ ngày ký hợp đồng lao động), không đồng ý nâng lương trường hợp công nhân có thâm niên làm việc tại công ty từ 4 năm trở lên.

Hiện LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, Công đoàn các Khu công nghiệp, ngành chức năng vẫn đang phối hợp cùng Ban giám đốc Công ty, Công đoàn cơ sở của công ty họp tìm hướng giải quyết.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm