Công ty Hàn Quốc muốn tiêu thụ tro bay tại nhiệt điện Vĩnh Tân

Ngày 26-10, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã có văn bản gửi Sở KH&ĐT và Công ty SEJONG E&C Hàn Quốc.

Tro xỉ tại Vĩnh Tân.

Theo đó, UBND tỉnh nhận được văn bản của Công ty SEJONG E&C đăng ký làm việc về xây dựng nhà máy tuyển tro bay để tiêu thụ tro bay của hai nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Vĩnh Tân 4. UBND tỉnh Bình Thuận hoan nghênh và đồng ý làm việc với SEJONG E&C về dự án nói trên.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT cùng các sở, ngành liên quan, UBND huyện Tuy Phong, Tổng Công ty Phát điện 3 chủ động rà soát các vấn đề liên quan đến đất đai; chính sách đầu tư; các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; khối lượng tro bay thải ra của các nhà máy… cùng với tỉnh làm việc với Công ty SEJONG E&C Hàn Quốc vào đầu tháng 11-2018.

Tàu than cập cảng tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Trước đó Công ty SEJONG E&C cho biết đang nghiên cứu dự án tái sử dụng tro bay của nhà máy nhiệt điện chạy than và đề nghị giải đáp về những chính sách hỗ trợ nào cho dự án.

Theo trả lời của Bộ TN&MT thì dự án tái sử dụng tro bay của nhà máy nhiệt điện than là dự án thuộc khoản 2 Phụ lục III của Nghị định số 19/2015/NĐ-CP ngày 14-2-2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Do vậy, chủ đầu tư dự án được hưởng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ tương ứng được quy định như hỗ trợ về đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng; ưu đãi về tiền thuê đất, hỗ trợ về giải phóng mặt bằng và bồi thường; ưu đãi về huy động vốn đầu tư quy định và ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm