Công trình tiền tỉ bỏ hoang ở Hậu Giang vẫn còn đang khắc phục

Trưa 29-5, trao đổi qua điện thoại với PV PLO, ông Võ Văn Trung, Bí thư Thị ủy thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, cho biết việc khắc phục tại trung tâm văn hóa thị xã Long Mỹ vẫn đang tiến hành.

Ông Trung cũng cho hay đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành việc khắc phục để bàn giao đưa vào sử dụng vào ngày 7-7 tới.

Trước đó, tháng 4-2021, PLO có phản ánh về công trình trung tâm văn hóa thị xã Long Mỹ có tổng kinh phí đầu tư gần 25 tỉ đồng vẫn chưa bàn giao mà bỏ hoang hơn một năm nay.

Trung tâm văn hóa thị xã Long Mỹ có tổng mức đầu tư hàng chục tỉ đồng, chưa bàn giao nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng (Hình ảnh ghi nhận hồi tháng 4-2021). Ảnh: CHÂU ANH

Theo ông Bùi Thanh Toàn, Phó Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Long Mỹ, công trình đã hoàn thành, thế nhưng do trong lúc thi công do diện tích quá lớn và không sử dụng móng đội nên công trình bị lún. Đến khi, Sở Xây dựng kiểm tra để nghiệm thu công trình đã chỉ ra nhiều hạng mục chưa đạt theo thiết kế nên yêu cầu chủ đầu tư khắc phục.

Ông Toàn cũng khẳng định đơn vị thi công sẽ bắt đầu khắc phục từ ngày 19-4, thời gian trong hai tháng sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến thời điểm này, công trình vẫn đang còn khắc phục.

Nói về vấn đề này, Bí thư Thị ủy thị xã Long Mỹ giải thích trước đây đơn vị thi công có hứa là sẽ hoàn thành trong tháng 6-2021. Tuy nhiên, tại buổi làm việc mới đây, trong văn bảo báo cáo tiến độ khắc phục, đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành bàn giao cho cho địa phương sử dụng.

“Sau khi đơn vị thi công bàn giao, tôi sẽ chỉ đạo UBND thị xã mời đơn vị kiểm định chất lượng và Sở Xây dựng xuống để tiến hành bàn giao” – ông Trung thông tin thêm.

Cũng tại buổi làm việc, phía thị xã Long Mỹ cũng đề nghị đơn vị thi công đến 24-5 phải khắc phục các phòng chức năng để dời tạm khu cách ly của thị xã về hoạt động. Đơn vị thi công cũng cam kết sẽ thực hiện đúng theo đề nghị, tuy nhiên sau đó hẹn lại đến ngày 7-7 vì lý do “mưa kéo dài”.

Do không được bảo quản, phía bên trong của công trình nhếc nhác và đầy rác (Hình ảnh ghi nhận hồi tháng 4-2021). Ảnh: CHÂU ANH 

Như PLO đã phản ánh, sau năm năm thi công, công trình trung tâm văn hóa thị xã Long Mỹ vẫn chưa thể bàn giao, hiện trạng như một “biệt thự” bỏ hoang. Một số hạng mục như cửa, la phông bị hư hỏng nghiêm trọng, một số vị trí bị sụt lún có nơi tạo thành vệt dài…

Công trình này trước đây thuộc dự án Nhà thi đấu đa năng kết hợp Phòng Văn hóa thị xã được khởi công xây dựng vào tháng 11-2016, sau đó đổi tên thành Trung tâm văn hóa thị xã Long Mỹ.

Dự án có diện tích 8.900 m2, tổng kinh phí đầu tư công bố thời điểm đó gần 25 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong hai năm. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Long Mỹ làm chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu thi công là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Huỳnh Trân.

Một công trình khác cùng đơn vị thi công từng bị sập mái

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Huỳnh Trân cũng chính là đơn vị thi công công trình xây dựng khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu (huyện Châu Thành, Hậu Giang), trong đó có hạng mục hội trường 250 chỗ.

Công trình thi công từ ngày 19-4-2017, đến ngày 30-11-2018 hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng vào ngày 20-12-2018. Tuy nhiên, ngày 10-8-2019, UBND thị trấn Ngã Sáu dự định sử dụng hội trường để tổ chức đại hội chi bộ ấp Đông Mỹ thì bất ngờ hệ thống mái ngói của hội trường bị sụp đổ…

Nguyên nhân được xác định là do kết cấu mái thép thi công thực tế không đảm bảo khả năng chịu lực, vít liên kết của một số vì kèo không đúng chủng loại, không đảm bảo khả năng chịu lực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm