Cổng thông tin điện tử Bộ Công an có giao diện mới

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, biểu dương, ghi nhận kết quả đạt được của cổng thông tin điện tử (TTĐT) trong tám năm qua, thực hiện tốt chức năng là cơ quan phát ngôn của Bộ, cung cấp thông tin cho báo chí tuyên truyền phổ biến hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ quản lý chính sách nhà nước có liên quan đến hoạt động của lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Tuy nhiên, Cổng TTĐT cũng bộc lộ một số hạn chế, vấn đề còn tồn tại, chưa đáp ứng được yêu cầu phát sinh trong tình hình mới. Để khắc phục hạn chế này và nâng cao hoạt động, Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ quyết định đầu tư nâng cấp Cổng TTĐT.

Lãnh đạo Bộ Công an ấn nút khai trương giao diện Cổng TTĐT mới.

Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh Cổng TTĐT cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh liên kết tích hợp thông tin dữ liệu để thực sự trở thành địa chỉ tin cậy hấp dẫn và hữu ích cho cá nhân, doanh nghiệp khi tìm hiểu khai thác đăng tải thông tin chính thức của Bộ Công an cũng như dịch vụ công trực tuyến trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ.

Chú trọng phản ánh chân thực khách quan những ý kiến đóng góp của người dân đối với hoạt động các cơ quan đảng chính quyền nhất là lực lượng CAND để kịp thời phục vụ hoạt động lãnh đạo chỉ đạo điều hành và phục vụ nhân dân tốt hơn nữa.

Là kênh thông tin chính thống công khai để người dân bày tỏ nguyện vọng, các cơ quan tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị giám sát góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND.

Thượng tướng Tô Lâm chỉ đạo ngoài việc có phiên bản tiếng Anh, Cổng TTĐT cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nghiên cứu, chuẩn bị để có thêm nhiều phiên bản tiếng nước ngoài phục vụ hiệu quả công tác đối ngoại, tuyên truyền; tăng cường công tác bảo mật; xây dựng lực lượng CAND bản lĩnh, hiện đại…

Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết Cổng TTĐT Bộ Công an đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức, với nền tảng công nghệ Cổng TTĐT hiện đại nhất hiện nay nhằm đảm bảo việc đáp ứng tốt các yêu cầu về chức năng, phát triển lâu dài cũng như khả năng tích hợp xuyên suốt các hệ thống hiện có và trong tương lai. Hệ thống Cổng TTĐT với giao diện mới hoạt động mạnh mẽ, ổn định với nguồn thông tin dữ liệu phong phú, đa dạng và cập nhật liên tục.

Cấu trúc chức năng và giao diện đẹp, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện dễ sử dụng, thu hút đông đảo người dùng truy cập. Thiết kế của Cổng TTĐT Bộ Công an được xây dựng với nhiều chuyên mục, các tranh cổng chính được đảm bảo khoa học, hợp lý, dễ khai thác, tìm kiếm, nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công... Cung cấp dịch vụ công mức 2, 3 để giúp người dân dễ tiếp cận thông tin, giảm thiểu thời gian và công sức khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm