Công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương đảm bảo tiến độ

Sáng 14-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH) Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia (HĐBCQG), cùng đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ QH, HĐBCQG đã làm việc tại tỉnh Quảng Ninh về công tác bầu cử đại biểu (ĐB) QH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại TP Hạ Long, Chủ tịch QH và các thành viên trong đoàn đã kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 1 (khu 1A, 2A, 2B), phường Hồng Hải. Tại đây, Chủ tịch QH đánh giá cao sáng kiến của phường khi đính trên bảng niêm yết danh sách cử tri sổ góp ý và theo dõi biến động của cử tri (trong sổ góp ý, một số cử tri ghi rõ những đề nghị như sửa lại họ; thông báo đang ốm đề nghị được bỏ phiếu tại nhà…).

Ngay sau đó, Chủ tịch QH và đoàn công tác đã làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ninh theo hình thức trực tuyến kết nối tới các ủy ban bầu cử cấp huyện của tỉnh. Chủ tịch QH đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Quảng Ninh thời gian qua và đề nghị tỉnh tiếp tục rà soát và cập nhật danh sách cử tri theo đúng quy định.

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu tỉnh tăng cường công tác thông tin, truyền thông để những thông tin về bầu cử đến được với từng cử tri; những thông tin trong quá trình vận động bầu cử để cử tri nắm được thông tin về các ứng cử viên để giúp cử tri có lựa chọn chính xác…

Cùng ngày, đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ QH, HĐBCQG do ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực QH, Phó Chủ tịch HĐBCQG, làm trưởng đoàn đến giám sát, kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025 tại tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Mẫn đánh giá đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp của Tiền Giang đúng kế hoạch, đúng trình tự. Ông đề nghị tỉnh chú trọng công tác tuyên truyền, phát động tinh thần thi đua yêu nước để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

Chiều cùng ngày, phiên họp thứ chín của Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 cũng đã diễn ra.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết ngày 18-4 là hạn chót tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba nhằm lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH, ĐB HĐND các cấp. Do vậy, bà yêu cầu TP Thủ Đức, năm huyện và các xã, thị trấn phải tổ chức hội nghị hiệp thương đảm bảo theo tiến độ đề ra.

Về công tác tuyên truyền, bà Lệ yêu cầu các địa phương, đơn vị phải tuyên truyền có chiều sâu và phù hợp với đặc thù của từng địa phương nhằm giúp người dân nắm bắt ý nghĩa của kỳ bầu cử. Từ đó, giúp cử tri lựa chọn các ứng cử viên xứng đáng làm ĐB.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.