Công nhân trộm 18 tấn sắt của công ty lĩnh án

Bùi văn phong tại tòa.

Sáng 22-7 TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Phong (32 tuổi ) tám năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng,  Phong là công nhân công ty TNHH kết cấu thép FEB (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu). Chiều 3-2-2008, Phong  ngồi nhậu cùng Nguyễn Thanh Phong và một số bảo vệ của công ty FEB là Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Thành Duy.  Trong lúc nhậu, Phong đã rủ cả nhóm đi trộm sắt tại công ty nơi mình làm việc, tất cả đều đồng ý và cùng lên kế hoạch thực hiện vụ trộm.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Phong cùng một số đối tượng ngoài công ty thuê xe cẩu đến cổng công ty FEB, lúc này đang là ca trực của Thái và Duy. Phong cùng một số đối tượng dùng gậy đẩy ống kính camera quay lên trời để không quay được khu vực bọn chúng lấy trộm sắt. 

Sau đó nhóm của Phong đánh xe  vào trong  kho rồi  cẩu trộm 12 tấm sắt, mỗi tấm nặng 1,5 tấn (tổng 18 tấn, trị giá khoảng 258 triệu đồng). Nhóm của Phong đem bán cho tiệm ve chai do bà Phạm Thị Hồng (ngụ 76/3 đường Nguyễn Hữu Cảnh) làm chủ. Do khi mang bán Phong có nói là sắt do đi ăn trộm của công ty FEB nên không có hóa đơn và chỉ bán được 120 triệu đồng. Số tiền trên được cả nhóm chia nhau và tiêu xài cá nhân.

Sau khi vụ án xảy ra, đồng bọn của Phong đã bị bắt và bị phạt tù. Riêng Phong đã bỏ trốn về quê ở Bến Tre lẩn trốn. Phong bị cơ quan công an truy nã theo quyết định truy nã số 22 ngày 19-8-2008 của Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Từ đây Phong tiếp tục trốn lệnh truy nã và đến làm nghề may cho một xí nghiệp trong KCN Nhơn Trạch (Đồng Nai). 

Sau đó, Phong xuống Cà Mau lấy vợ và lập nghiệp bằng nghề hớt tóc thì bị người dân phát hiện báo cho cơ quan công an. Ngày 12-2-2014 Bùi Văn Phong bị cơ quan công an bắt giữ sau sáu năm lẩn trốn.

NGUYỄN NGÂN - TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm