Công nhân bất ngờ tặng Thủ tướng đôi giày

Theo thông tin từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chiều 28-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với công nhân, người lao động tại tỉnh Đồng Nai.

Tại Công ty Cổ phần TaeKwang Vina, Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành gần 2 giờ để tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, cơ hội phát triển bản thân… với hơn 300 công nhân.

thu-tuong-tham-cong-nhan
Thủ tướng tặng quà cho các cháu tại khu nhà trẻ dành cho con công nhân. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại đây, Thủ tướng thẳng thắn trao đổi các nội dung liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như của doanh nghiệp đối với công nhân, nhất là về vấn đề xây dựng các thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp.

Thủ tướng cùng đoàn công tác cũng đến thăm trường mầm non dành cho con công nhân, quy mô 800-1.000 trẻ, trong đó có 300 trẻ đang theo học. Công ty hỗ trợ học phí hằng tháng là 1.100.000 đồng/trẻ. Tại đây, Thủ tướng tặng một tủ sách cho trường mầm non công ty.

Sau đó, Thủ tướng tiếp tục đến thăm phòng khám đa khoa cho công nhân, khu nhà trọ, siêu thị công đoàn phục vụ công nhân...

Bất ngờ lớn nhất trong chuyến công tác này là công nhân tặng Thủ tướng một đôi giày do công nhân thiết kế và sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm