Công điện của Thủ tướng yêu cầu ứng phó với bão số 13

Chiều nay (12-11), Thủ tướng Chính phủ có công điện gửi các bộ, ngành liên quan, các địa phương từ Thanh Hóa đến Phú Yên yêu cầu tập trung ứng phó với cơn bão số 13 năm 2020.

Công điện cho biết bão số 13 đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta. Đây là cơn bão mạnh, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12, giật cấp 15. Dự báo từ đêm 14 và ngày 15-11, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển ven bờ và đất liền khu vực Bắc và Trung Trung bộ.

Tuy nhiên, diễn biến của bão còn rất phức tạp, hướng di chuyển không ổn định, cần theo dõi chặt chẽ, đề phòng bão đổi hướng, đổ bộ vào đất liền sớm hơn hoặc muộn hơn dự báo.

Bão số 13 có diễn biến phức tạp, hướng di chuyển không ổn định. Ảnh: VNDMS

Trước tình hình trên, để chủ động ứng phó với bão, Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các bộ, ngành, địa phương chủ động tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chỉ đạo, triển khai kịp thời công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên là khu vực dự kiến ảnh hưởng trực tiếp của bão, các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình tiếp tục rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm; tổ chức neo đậu tàu thuyền an toàn. Tùy theo diễn biến của bão và tình hình cụ thể tại địa phương, các địa phương quyết định việc cấm biến.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh yêu cầu các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên kiên quyết sơ tán người trên các lồng bè, chòi canh, đảm bảo an toàn cho người trước khi bão đổ bộ.

Trên đất liền, các đơn vị, địa phương nêu trên triển khai các biện pháp sơ tán người dân ở nơi nguy hiểm đến nơi an toàn, bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, sẵn sàng vật tư, lực lượng để ứng cứu, khắc phục sự cố kịp thời, tổ chức vận hành an toàn các hồ chứa thủy lợi, thủy điện theo quy trình...

Các bộ ngành, địa phương tăng cường nhân lực, phương tiện trực để theo dõi sát tình hình, sẵn sàng triển khai ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm