Công bố số điện thoại nhận thông tin người trồng rau dùng chất cấm

Sau khi tập huấn, Sở NN&PTNT TP.HCM tiến hành kiểm tra và cấp giấy xác nhận kiến thức ATVSTP cho các tiểu thương nói trên.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thoa, Trưởng phòng Quản lý an toàn thực phẩm Chi cục BVTV TP.HCM, cho biết chợ đầu mối Bình Điền là điểm tập kết nhiều rau, củ, quả trong nước và nhập khẩu. Sau đó, số hàng này sẽ phân phối cho các điểm bán buôn nhỏ lẻ và bếp ăn tập thể. Do đó, tiêu chí ATVSTP luôn được đặt hàng đầu.

“Tuy nhiên, do mới chuyển từ nơi khác đến nên hầu như các vựa kinh doanh rau củ quả trong chợ Bình Điền chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP.

Chi cục BVTV TP.HCM kiểm tra thuốc trừ sâu người trồng rau đã sử dụng. Ảnh: TRẦN NGỌC 

Trong tháng 4, Chi cục sẽ thẩm định và cấp giấy chứng nhận ATVSTP cho tất cả vựa bán rau củ quả trong chợ Bình Điền. Đến tháng 5, nếu vựa nào chưa được cấp giấy chứng nhận ATVSTP sẽ bị phạt”  - bà Thoa thông tin.

Theo bà Thoa, ngoài kiểm tra rau củ quả được kinh doanh trong các chợ đầu mối ở TP.HCM, Chi cục còn kiểm tra hoạt động trồng rau trên địa bàn TP.

Nhìn chung, các hộ trồng rau tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn, sử dụng thuốc BVTV cho phép.

“Tuy nhiên, vẫn có thể có trường hợp sử dụng bừa bãi thuốc BVTV hoặc dùng thuốc BVTV ngoài danh mục cho phép. Nếu phát hiện người trồng rau vi phạm, bà con gọi điện thoại số 0908435867 để cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc” - bà Thoa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm