Công an xã bị tố đánh người phải nhập viện

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 26-12-2014, ông Nguyễn Văn Cà và Nguyễn Thanh Tân (đều là phó Công an xã Tam Hiệp) cùng hai công an viên đến địa bàn xã Long Định, huyện Châu Thành bắt anh Duy khi anh này đang ngồi ăn cơm dưới ghe. Lý do bắt anh Duy, theo Công an xã Tam Hiệp là do trước đó công an xã nghe một người dân kể lại rằng anh Duy là chủ mưu của một vụ đánh người.

Khi bị Công an xã Tam Hiệp bắt, anh Duy đã cự cãi vì chẳng rõ vì sao mình bị bắt. Các công an xã Tam Hiệp đã còng tay anh Duy rồi chở bằng xe máy về trụ sở Công an xã Tam Hiệp, lưu giữ từ 8 giờ sáng đến 20 giờ đêm để “điều tra”. Công an xã giữ điện thoại cá nhân của anh Duy không cho anh liên lạc với gia đình.

Anh Duy vẫn còn bị sưng chân, nhức đầu. Ảnh: HN

Trong khi “điều tra”, ông Cà còng một tay anh Duy treo lên cửa sổ suốt nhiều giờ, dùng gậy ma trắc đánh nhiều lần vào người anh Duy. Khi thấy sức khỏe anh Duy yếu, công an mới cho người nhà đưa anh đến cơ sở y tế chăm sóc và được chuyển đến cấp cứu tại BV Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang để điều trị, đến ngày 30-12-2014 mới xuất viện. Theo giấy ra viện, anh Duy bị đánh chấn thương mặt, đầu, chân. Hiện anh Duy còn than đau nhức.

Ngày 31-12-2014, trao đổi với chúng tôi, ông Lý Văn Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Hiệp, cho biết: Vụ việc trên công an xã không có báo cáo kịp thời với Đảng ủy xã. Trong sáng 31-12-2014, tôi đã mời những công an nói trên làm việc. Bước đầu ông Cà thừa nhận có còng tay anh Duy vào cửa sổ và đánh anh này mấy cái bằng cây ma trắc.

“Sau khi nghe thông tin anh Duy bị đánh, tôi đã chỉ đạo trưởng công an xã đi thăm hỏi, động viên gia đình anh Duy. Qua xác minh bước đầu, bốn công an nói trên khi đến xã Long Định có liên hệ với một công an ấp, trong khi lẽ ra phải phối hợp với Công an xã Long Định nếu muốn mời đối tượng làm việc. Trong sáng nay (1-1), công an xã sẽ có báo cáo chi tiết lại vụ việc để chúng tôi có hướng xử lý” - ông Sơn nói.

Chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện Châu Thành để báo thông tin và hướng xử lý, tuy nhiên trực ban tại đây cho biết toàn bộ lãnh đạo công an huyện đều bận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm