Công an vào cuộc vụ 'cha của tổng giám đốc mua nhà ở xã hội'

Cụ thể, ngày 14-7, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi Công ty CP BIC Việt Nam về dự án nhà ở xã hội Rice City, tây nam hồ Linh Đàm do Công ty CP BIC Việt Nam làm chủ đầu tư.

Văn bản nêu rõ: “Sở Xây dựng đã nhận được phiếu chuyển số 213 ngày 20-6 của Công an TP Hà Nội về đơn tố cáo bà Lục Thị Mai Trang, Tổng Giám đốc Công ty CP BIC Việt Nam, vi phạm các quy định của pháp luật về mua bán nhà ở xã hội tại dự án Rice City và phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng về trường hợp mua nhà của ông Lục Minh Kim và một số đối tượng tại dự án trên”.

Dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm

Cũng theo văn bản này, phiếu chuyển của công an có 10 trường hợp. Để có cơ sở trả lời theo yêu cầu, Sở Xây dựng yêu cầu làm việc với Công ty BIC VIệt Nam. Công ty cần chuẩn bị hồ sơ xin mua nhà ở của 10 trường hợp này, danh sách kèm hồ sơ các đối tượng đủ điều kiện mua nhà tại dự án (trước và sau khi ký hợp đồng, các trường hợp đã đủ điều kiện nhưng không được ký hợp đồng kể cả trường hợp của ông Kim).

Trước đó, báo chí phản ánh thông tin ông Kim hiện đang thường trú tại một căn biệt thự ở Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhưng vẫn nằm trong danh sách người được mua nhà ở xã hội đợt 2 tại dự án Rice City.

Ông Kim được cho là cha ruột của bà Trang và ông Lục Minh Hoàn. Cả bà Trang và ông Hoàn đều là lãnh đạo của Công ty CP Bic Việt Nam, chủ đầu tư của dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm