Công an vào cuộc vụ bờ kè tiền tỉ bị sập sau cơn mưa

Qua thị sát, ông Võ Văn Chánh yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND TP Biên Hòa khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sập các đoạn bờ kè nói trên. Đồng thời xem xét, nếu có vi phạm pháp luật ở các khâu: thiết kế, thi công, giám sát đối với bờ kè của dự án cầu Xóm Mai thì xử lý theo quy định.

Cũng ngay trong ngày 9-5, lực lượng điều tra của Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cán bộ Phòng Thẩm định – Sở Xây dựng lấy mẫu bê tông đoạn bờ kè bị sập để đưa đi thẩm định xem có đảm bảo chất lượng như hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt hay không. Khi có kết quả thẩm định, cơ quan công an sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Bờ kè  tiền tỉ bị sập chỉ qua một cơn mưa trái mùa

Được biết dự án cầu Xóm Mai có tổng vốn đầu tư 9 tỉ đồng. Trong đó, hạng mục xây bờ kè trị giá hơn 1 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP Biên Hòa. Năm 2007, UBND TP Biên Hòa phê duyệt dự án và cuối năm 2015 thì được xây dựng hoàn thành.

Dự án mới được nghiệm thu cách đây khoảng một tháng và chỉ sau một cơn mưa vào ngày 5-5 vừa qua, một đoạn bờ kè đã bị sập và các đoạn còn lại dưới đáy kè bị nước làm hỏng chân, bên dưới là những cọc tràm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm