Công an vào cuộc điều tra vụ mẹ con sản phụ chết bất thường

Cùng ngày, ông Nguyễn Hoài An, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết hiện đang hoàn tất kết luận giải phẫu tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Công an vào cuộc điều tra vụ mẹ con sản phụ chết bất thường ảnh 1
 Nỗi đau tột cùng của gia đình nạn nhân. Ảnh: VIẾT LONG

Trước đó, ngày 4-7 sản phụ Lê Thị Thu đến Bệnh viện TP Huế khám thai chuẩn bị sinh thì được bác sĩ ở đây khám và hẹn ngày 9-7 đến nhập viện. Ngày 7-7, gia đình bà Thu trở lại bệnh viện này xin chuyển viện vì thai quá ngày dự sinh nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9-7 nhập viện. 

Đúng hẹn (sáng 9-7) bà Thu nhập viện, nhưng vào khoảng 9 giờ thì đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường.  Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ Thu được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết ở âm đạo, miệng và tim ngừng đập sau 5 phút, thai chết lưu. Sau khi được đánh sốc điện, nhịp tim sản phụ Thu đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não, sau đó tử vong vào lúc 22 giờ cùng ngày.

Ngay khi sự việc xảy ra, theo yêu cầu của gia đình bệnh nhân, Công an TP Huế, Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc, mổ khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân cái chết của bà Thu.

Anh Lê Văn Tiến, người nhà sản phụ Lê Thi Thu cho biết: Gia đình tôi rất bức xúc xin đề nghị Bệnh viện TP Huế lý giải vì sao không cho chị Thu chuyển viện. Đồng thời làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con chị Thu.

Liên quan đến sự việc này, ông Bùi Minh Bảo, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết hiện sự việc đang được các bộ phận chuyên môn làm rõ…

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm