Công an TP.HCM tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 tại cửa ngõ

Ngày 4-4, Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết Công an TP đã tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP ban hành quyết định về việc tổ chức các chốt, trạm kiểm dịch phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Cảnh sát giao thông cùng thanh tra giao thông phối hợp kiểm soát phương tiện ra vào TP ở khu vực quốc lộ 1A. Ảnh: HT

Việc thành lập các chốt, trạm kiểm dịch này nhằm kiểm tra việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng và các chỉ đạo của UBND TP về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, tập trung kiểm soát việc chấp hành các quy định của ngành y tế, của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch; kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người vào vùng có dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và của các cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra vào vùng có dịch đối với người và phương tiện; xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID -19.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP, Công an đã xây dựng phương án, thành lập 62 chốt (16 chốt chính, 46 chốt phụ) tại các cửa ngõ ra vào thành phố, khu vực giáp ranh, bến tàu, bến xe, nhà ga nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra vào thành phố, các khu vực có dịch.

Thành phần tham gia thực hiện kiểm tra tại mỗi chốt, trạm kiểm dịch thành phố gồm: Lực lượng y tế, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố, Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT, cán bộ kiểm soát thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường TP.

Đối với các chốt, trạm kiểm dịch cấp quận/huyện, thành phần tham gia gồm lực lượng y tế, công an, dân quân tự vệ. Trong đó, lực lượng công an làm tổ trưởng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.