Công an TP Hà Nội: Cắm chốt xử phạt sát quán nhậu

Những ngày qua, lực lượng CSGT Hà Nội đã tiến hành cắm chốt xử phạt vi phạm uống rượu bia tại hàng loạt các khu vực có quán nhậu. Biện pháp này đã tỏ ra có hiệu quả và có nhiều đệ tử lưu linh dính chấu khi rời quán rượu bia leo lên xe máy.

Trung tá Vũ Văn Ngoại - Đội trưởng Đội CSGT số 4 cho biết trưa 7-9, Đội CSGT số 4 Công an TP Hà Nội đã tổ chức cắm chốt trên đường Giải Phóng, cách quán bia Hải Xồm khoảng 200 m. Cùng với đó, một chiến sĩ CSGT được Đội giao nhiệm vụ túc trực tại quán nước, gần quán bia Hải Xồm để báo thông tin về những người rời quán bia có dấu hiệu say xỉn nhưng vẫn cố điều khiển ô tô, xe máy cho lãnh đạo Đội.

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, các cán bộ, chiến sĩ tại chốt sẽ ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra giấy tờ và yêu cầu các đệ tử lưu linh thổi vào máy đo nồng độ cồn. Bằng biện pháp này, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ (12-14 giờ), gần 20 trường hợp được kiểm tra phát hiện hơn 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn cho phép và bị Đội CSGT lập biên bản xử phạt.

Công an TP Hà Nội: Cắm chốt xử phạt sát quán nhậu ảnh 1

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe vào trưa 7-9. Ảnh: TV

Trước đó, ngày 6-9, cũng với biện pháp nghiệp vụ trên, Đội đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển ô tô, xe máy. Trong đó một số trường hợp do nồng độ cồn quá cao, không đủ điều kiện để điều khiển phương tiện nên lực lượng chức năng đã phải tạm giữ phương tiện cho đến khi tỉnh rượu mới trả xe.

Theo Thượng tá Ngoại, có nhiều trường hợp khi biết mình vi phạm cứ băn khoăn xin xỏ rằng chỉ uống có một, hai cốc mà sao lại bị phạt. Khi đó, lực lượng CSGT phải giải thích Luật Giao thông đường bộ đã quy định cấm lái xe ô tô uống rượu bia. Do đó có nhiều trường hợp dù chỉ uống 1-2 cốc bia thôi nhưng vẫn có thể bị phạt đến 1,2 triệu đồng.

“Cách tốt nhất để bảo đảm an toàn và không bị xử phạt là mọi người hãy hạn chế uống rượu bia. Còn khi đã uống rồi thì tốt nhất hãy gọi điện thoại nhờ người đến đón hoặc đi taxi về nhà. Như thế vừa bảo đảm an toàn, vừa không bị xử phạt” - ông Ngoại nhắn nhủ.

Nếu nồng độ cồn đo được từ 0,25 đến 0,4 mg/lít khí thở, người điều khiển mô tô, xe máy sẽ bị phạt 300.000-400.000 đồng; người điều khiển ô tô sẽ bị xử phạt 1-1,4 triệu đồng. Trường hợp vượt mức 0,4 mg/lít khí thở, mức phạt sẽ là 500.000-1 triệu đồng đối với người đi mô tô, xe máy và 5-10 triệu đồng đối với người đi ô tô.

(Theo Nghị định 34/2010 của Chính phủ)

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm