Công an tỉnh Long An thông tin vụ ‘xin đi tù’

Ngày 29-9, Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, chủ trì họp báo thông tin về việc Công an huyện Tân Thạnh không khởi tố vụ án hiếp dâm ở thị trấn Tân Thạnh.

Tại cuộc họp báo, Đại tá Lưu Minh Thủy, người phát ngôn Công an tỉnh Long An, sơ lược lại quá trình tố giác của bà TPTL. Chiều 21-6, bà L. tố giác đến Công an thị trấn Tân Thạnh về việc bị Lý A. dùng dao khống chế để hiếp dâm hai lần vào đêm 20 đến sáng 21-6 tại nhà riêng.

Đến ngày 27-6, bà L. có đơn yêu cầu Công an huyện Tân Thạnh điều tra làm rõ, xử lý hình sự đối với Lý A.

Theo Đại tá Thủy, qua kết quả xác minh của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Thạnh, có sự phê chuẩn của VKSND huyện cũng như thẩm định của cơ quan CSĐT công an tỉnh, thống nhất với VKSND tỉnh, quyết định không khởi tố vụ án hình sự tội phạm hiếp dâm do bà L. tố giác là đúng quy định.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM,Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An, cho biết công an đã kiểm tra hồ sơ chặt chẽ, toàn diện để đưa ra kết luận. “Quyết định không khởi tố vụ án của công an huyện là có căn cứ, đúng pháp luật vì không có hành vi hiếp dâm” - Thượng tá Sáng nói.

Với kết luận của công an tỉnh, bà L. cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại. Bà cũng cho hay là vừa nhận được thông báo chuyển đơn của CQĐT Công an tỉnh Long An. Theo đó, Công an tỉnh Long An thông báo đã chuyển đơn khiếu nại của bà L. đến VKSND tỉnh Long An để giải quyết theo thẩm quyền.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khi CQĐT ra quyết định không khởi tố vụ án, bà L. đã viết “đơn xin đi tù” gửi đến công an huyện. Đồng thời, bà có đơn khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án...

THANH VÂN

Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, chủ trì họp báo. Ảnh: L.TR

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm