Công an thông tin vụ phó giám đốc sở bị tố ‘quấy rối cấp dưới’

Ngày 6-8, Công an tỉnh Thái Nguyên chính thức thông tin vụ việc Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh này bị cấp dưới tố cáo có hành vi quấy rối.

Theo đó, tối hôm 3-8, Công an TP Thái Nguyên nhận được đơn trình báo và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can của chị NTT (là cán bộ của Sở KH&ĐT tỉnh Thái Nguyên).

Trong đơn, chị T. trình bày việc ông ĐDA (là Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thái Nguyên) có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị. Chị T. đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều Công an TP Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông A. về hành vi trên.

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên đã tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định.

Tuy nhiên, đến chiều 4-8, chị T. đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

Hiện nay, Công an tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã nhận được báo cáo của cơ quan chức năng có nội dung liên quan đến đạo đức, lối sống của ông ĐDA.

Sau khi xem xét, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để kịp thời xử lý theo đúng quy định về kỷ luật trong Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định đối với bất kỳ đảng viên nào trong Đảng bộ, nếu có vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định, đảm bảo sức răn đe trong toàn Đảng bộ.

Trước đó, vụ việc này gây xôn xao dư luận tỉnh Thái Nguyên. Trả lời báo chí, ông ĐDA thừa nhận có một số hành vi “không đúng mực” đối với cấp dưới là chị NTT, và cho rằng việc chị T. có đơn tố cáo “chỉ là hiểu lầm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm