Công an Tân Bình nhận hơn 2.600 tin báo có giá trị

Phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội trên địa bàn quận Tân Bình được kéo giảm, hoạt động tội phạm về ma túy không tái diễn tại hẻm số 6 đường Bùi Thị Xuân.

Người dân cung cấp hơn 2.600 tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự giúp công an khám phá 76 vụ phạm pháp hình sự, bắt 75 người. Quần chúng trực tiếp bắt 30 vụ với 31 người.

Ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình trao tặng bằng khen cho các cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019 và triển khai công tác năm 2020 của quận Tân Bình (TP.HCM) mới diễn ra cho biết như trên.

Báo cáo về kết quả công tác xây dựng phong trào, Thiếu tá Trương Quang Vinh, Phó trưởng Công an quận Tân Bình, cho biết để giải quyết các tuyến địa bàn, cụm phường có số vụ phạm pháp hình sự diễn biến phức tạp… Ban chỉ huy công an quận đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ xây dựng các kế hoạch chuyển hóa trên tuyến, cụm phức tạp. Từ đó góp phần kiềm chế, kéo giảm phạm pháp hình sự, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Đối với điểm đen ma túy tại hẻm số 6 đường Bùi Thị Xuân (phường 2) ngày trước thường xuyên bị người dân phản ánh, lực lượng liên tục tuần tra kiểm soát, không để tái hoạt động.

Công tác vận động nhân dân đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” gây rối an ninh trật tự đạt được nhiều kết quả. Công an quận phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, cơ sở tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; tăng cường công tác nắm tình hình phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn âm mưu hoạt động của các thế lực này.

Phương thức thủ đoạn của các băng nhóm tội phạm liên tục được công an cập nhật, phổ biến cho người dân để có biện pháp đối phó. Cách thức tuyên truyền đa dạng, sinh động và hấp dẫn hơn như biên soạn video clip tái hiện thủ đoạn của các loại tội phạm như trộm cắp tài sản tại hộ ngăn phòng cho thuê, cướp, lừa đảo qua mạng…

Thiếu tá Trương Quang Vinh, Phó trưởng Công an quận Tân Bình nán lại trò chuyện cảm ơn lực lượng bảo vệ dân phố sau hội nghị. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Công an quận Tân Bình tuyên truyền vận động nhân dân tham gia, phát hiện truy bắt đối tượng và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú có hiệu quả. Cụ thể, trong năm 2019, tổng số đã bắt, vận động đầu thú là chín đối tượng.

Công tác vận động người dân giao nộp hung khí, vũ khí, vật liệu nổ đạt được nhiều kết quả cụ thể: thu được ba súng, 55 đạn các loại, tám dao lê, mã tấu cùng gần 40 hung khí tự tạo, đồ chơi nguy hiểm khác.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Thiếu tá Vinh cũng thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá khâu tuyên truyền vận động chưa có nhiều đột phá. Phương thức tuyên truyền vẫn còn theo lối mòn cũ mang tính rập khuôn, chủ yếu tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt tại khu dân cư, phát tờ rơi… nên tốc độ lan tỏa và hiệu quả công tác đến với với người dân chưa cao.

Để thích nghi với nhu cầu thời đại 4.0, công an quận đang từng bước kiện toàn lực lượng, chủ động đổi mới thêm các phương thức, nội dung tuyên truyền qua trang fanpage, Zalo, Facebook… để thông tin kịp thời đến với nhân dân trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm