Công an Hà Nội thông tin về việc ‘rà soát người có nhu cầu về quê’

Tối 15-8, Công an TP Hà Nội phát đi thông báo liên quan đến thông tin rà soát người có nhu cầu về quê trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát.

Theo Công an TP Hà Nội, hôm 13-8, cơ quan này có ban hành công văn số 6017. Theo đó, yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã nắm tình hình người dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP Hà Nội có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê và người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hiện đang tạm trú tại các địa phương khác có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội (thông qua việc cung cấp thông tin từ gia đình, người thân…).

Tuy nhiên, mục đích của Công an TP Hà Nội khi triển khai thực hiện công tác là để nắm tình hình. Trên cơ sở đó, Công an TP sẽ chủ động tham mưu với các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 trên địa bàn TP.

“Đây chưa phải là chủ trương của UBND TP Hà Nội” – thông báo của Công an TP Hà Nội nêu rõ.

Trước đó, một số thông tin chia sẻ về nội dung công văn số 6071 của Công an TP Hà Nội. Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng những người đang tạm trú tại Hà Nội có thể được về quê dù TP đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm