Công an Hà Nội lập thêm 6 tổ cảnh sát đặc biệt, siết chặt việc ra đường

Ngày 29-8, Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan này vừa quyết định thành lập thêm sáu tổ công tác đặc biệt, nhằm phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với sáu tổ được thành lập trước đó, hiện TP Hà Nội có tổng cộng 12 tổ công tác đặc biệt.

Công an Hà Nội lập thêm 6 tổ cảnh sát đặc biệt, siết chặt việc ra đường. Ảnh: CAHN

Theo Công an, 12 tổ công tác này được lập trên cơ sở các tổ công tác 141 bổ sung thêm cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Các tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, xử lý người và phương tiện tham gia giao thông chấp hành Chỉ thị số 17 (về việc giãn cách xã hội), công điện số 19 của UBND TP và đảm bảo giữ vững ANTT dịp Quốc khánh 2-9.

Kể từ hôm nay, 12 tổ công tác sẽ hoạt động quyết liệt trên các tuyến đường, phố trọng điểm của Hà Nội, nhằm siết chặt việc ra đường của người dân.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, 12 tổ công tác sẽ tổ chức khảo sát, nắm tình hình các tuyến, địa bàn huyết mạch, tập trung đông người, phương tiện tham gia lưu thông tại 12 quận nội thành để lựa chọn các đoạn đường có thể chốt chặn hai đầu, bố trí lực lượng kiểm soát người, phương tiện lưu thông trên tuyến.

Các tổ được quyền kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua các tuyến phố đã được xác định lập chốt; kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội; phòng chống dịch bệnh và các vi phạm pháp luật khác…

Cũng theo Công an TP Hà Nội, song song với hoạt động của 12 tổ tuần tra kiểm soát đặc biệt, cơ quan này còn yêu cầu Trưởng Công an các quận, huyện, thị xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp rà soát siết chặt các chốt kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn xóm, các khu trung cư, khu đô thị,... các chốt cửa ngõ ra vào Thủ đô.

“Kể cả đối với các xe luồng xanh cũng phải được kiểm tra chặt chẽ nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch” – Công an TP Hà Nội nhấn mạnh.

Trước đó, từ ngày 16-8, Công an TP Hà Nội thành lập sáu tổ công tác đặc biệt, chuyên xử lý những người ra đường không có lý do chính đáng. Sau hai tuần triển khai, các tổ công tác này phát huy hiệu quả cao, kịp thời phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm