Công an Đồng Nai thông tin vụ 2 trung tá CSGT bị tố bảo kê xe

Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc xác minh làm rõ. Nếu sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của ngành, cương quyết sẽ không có vùng cấm.

Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an Đồng Nai, khẳng định vào chiều 6-12 tại buổi cung cấp thông tin báo chí xoay quanh việc Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh), bị tố bảo kê xe

Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an Đồng Nai, thông tin báo chí vụ việc làm rõ CSGT bị tố bảo kê xe. Ảnh: VH

Theo Đại tá Thọ, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và giám đốc Công an tỉnh, sáng cùng ngày, Công an tỉnh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác hai tháng đối với Trung tá Cảng và Trung tá Tú.

“Hiện giám đốc công an đã giao cho Thanh tra công an tỉnh xác minh làm rõ vi phạm. Sau khi có kết quả sẽ thông tin công khai và không có vùng cấm cho bất cứ ai vi phạm, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó…” - Đại tá Thọ nói.

Tại buổi cung cấp thông tin, PV hỏi: Có thông tin người tố cáo đã gửi đơn lên Ban giám đốc Công an tỉnh và Thanh tra Bộ Công an trước khi báo chí đưa thông tin hơn một tháng, tuy nhiên Công an tỉnh Đồng Nai không xem xét làm rõ theo đơn tố cáo?

Ông Thọ cho biết qua hệ thống kiểm tra, bộ phận tiếp công dân của Thanh tra công an tỉnh chưa nhận đơn tố cáo về nội dung vụ việc, đến khi báo chí đăng thông tin phản ánh thì công an vào cuộc xác minh.

Phóng viên PLO đặt câu hỏi: Có một số người lo ngại việc Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai xác minh làm rõ thì sẽ khó có khách quan, họ muốn Bộ Công an tham gia giám sát? Quan điểm của công an tỉnh thế nào?

Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an Đồng Nai, khẳng định Thanh tra Công an tỉnh sẽ làm khách quan, công tâm. Nếu lực lượng Bộ Công an tham gia kết hợp với Công an tỉnh Đồng Nai xác minh làm rõ thì quá tốt. Tuy nhiên, Công an tỉnh Đồng Nai có đủ khả năng làm rõ vụ việc theo nội dung tố cáo.

Trước đó, một số cán bộ CSGT đã gửi đơn đến Ban giám đốc Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan, tố cáo Trung tá Cảng và Trung tá Tú “bảo kê” cho các xe tải dọc tuyến quốc lộ 20.

Sau một thời gian vào cuộc xác minh, bước đầu Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trung tá Cảng và Trung tá Tú có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác trong việc xử lý xe vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm