Công an Bình Dương thông tin vụ bắt phóng viên

Chiều 6-11, Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin vụ bắt giữ một phóng viên nhận tiền của doanh nghiệp.

Đàm Phương Nam bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: KD

Theo công an, Đàm Phương Nam (38 tuổi, quê ở Quảng Bình) là phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị điện tử đã tìm hiểu và viết một số bài báo về sai phạm của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sau đó, Nam yêu cầu chủ doanh nghiệp trên đưa tiền để gỡ các bài viết này.

Ngày 24-10, từ nguồn tin của người dân cung cấp các trinh sát thuộc phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang Nam đang nhận 70 triệu của doanh nghiệp.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Dương điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Công an tỉnh Bình Dương cũng thông tin: Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra nhiều vụ việc các cá nhân lợi dụng tư cách là phóng viên của một số tạp chí điện tử, báo điện tử để tìm hiểu, đăng tin về các dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng, khoáng sản, môi trường…

Từ đó, tạo áp lực buộc doanh nghiệp phải chi tiền cho họ để không đăng tải nội dung sai phạm hoặc gỡ bỏ các bài báo đã đăng.

Ngoài ra, các cá nhân này còn lợi dụng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh tế, môi trường để đe dọa doanh nghiệp để chiếm đoạt tiền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy