Công an 5 tỉnh Tây Nguyên cấp CCCD gắp chip cho dân

Ngày 11-3, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) tại 5 tỉnh Tây Nguyên gồm Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum.

Theo báo cáo, Tây Nguyên là khu vực rộng lớn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, địa hình, đường xá đi lại khó khăn. Dù vậy, công an các tỉnh Tây Nguyên đã đẩy nhanh tiến độ thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và bắt đầu triển khai cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử cho người dân từ ngày 1-1-2021.

Đến nay, sau khi được Bộ Công an trang cấp đủ máy móc, việc triển khai cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử đã được công an các tỉnh triển khai đến 100% các huyện, thị xã, thành phố. Nhiều địa phương đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho người dân bằng cách làm việc cả ngày nghỉ và buổi tối hoặc thành lập các tổ cấp CCCD lưu động.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu công an năm tỉnh Tây Nguyên phải tham mưu cho các Tỉnh ủy ra Chỉ thị để huy động mọi nguồn lực hỗ trợ thực hiện dự án.

Cùng với đó, lực lượng cần tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về tầm quan trọng của CCCD có gắn chip điện tử; bố trí nguồn lực đủ mạnh, lựa chọn những cán bộ có trình độ, am hiểu để trực tiếp tham gia công tác cấp CCCD.

“Bố trí đủ cán bộ ở từng tổ, từng ca để khai thác tối đa công suất máy, tạo thành dây chuyền khép kín trong quá trình cấp CCCD; phải tạo ra dữ liệu “đủ, đúng, sạch và sống”, vận dụng kết quả triển khai các dự án vào công tác truy nã, truy tìm và hồ sơ nghiệp vụ” – Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm