Con trai ông Vũ Huy Hoàng xin rút khỏi HĐQT Sabeco

Ngày 25-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Hữu Linh, Chánh văn phòng Bộ Công Thương cho biết, ngày 22-12, Bộ Công Thương nhận được báo cáo của Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại SABECO về việc ngày 21-12, ông Vũ Quang Hải có đơn gửi HĐQT xin từ nhiệm thành viên HĐQT của Sabeco.

Trên cơ sở báo cáo của Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco, Bộ Công Thương sẽ xem xét, chỉ đạo Bộ phận quản lý vốn nhà nước có ý kiến với HĐQT và Đại hội cổ đông về việc giải quyết đơn của ông Vũ Quang Hải theo đúng quy định của pháp luật và điều lệ của Sabeco.

Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang tích cực triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác cán bộ của Bộ Công Thương trong thời gian vừa qua, trong đó có việc điều động ông Vũ Quang Hải từ Bộ Công Thương về nhận công tác tại Sabeco.

Bên cạnh đó, Cũng Bộ Công Thương đã quyết định về việc giao đại diện phần vốn nhà nước và giới thiệu tham gia HĐQT của SABECO đối với ông Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng Giám đốc Sabeco

Ông Vũ Quang Hải sinh năm 1986, là con trai nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng. Trước khi về Sabeco, ông Hải từng là tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Dầu khí (PVFI) khi mới 25 tuổi. Sau đó, ông Hải được điều động về làm lãnh đạo Trung xúc tiến thương mai (Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm