Con ông Trần Văn Minh du học bằng ngân sách sai quy định

Ngày 24-4, thông tin chúng tôi có được, Sở Nội vụ vừa có báo cáo gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ liên quan đến đơn kiến nghị của ông Nguyễn Tám (đơn không có địa chỉ) về việc ông Trần Văn Mẫn (đang công tác tại Sở KH&ĐT) đi học nước ngoài bằng ngân sách không đúng quy định.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng nhận được đơn kiến nghị nêu trên và Văn phòng UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Nội vụ xác minh.

Kiểm tra hồ sơ, Sở Nội vụ xác định: Theo Quyết định 46/2008 của UBND TP Đà Nẵng về chế độ, chính sách và công tác quản lý đối với người được cử đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài từ giai đoạn 2006-2010 thì sinh viên tốt nghiệp Đại học trong và ngoài nước theo Đề án 32 đạt loại giỏi trở lên, đúng ngành đào tạo của Đề án 393 (đào tạo 100 thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở nước ngoài), thì được xem xét chuyển tiếp tham gia chương trình đào tạo theo Đề án và do cơ quan thường trực quản lý Đề án 32 đề nghị.

Sau khi được Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng quyết định danh sách cử đi đào tạo, Thường trực Ban chỉ đạo đề án 393 phối hợp với các cơ quan có liên quan giới thiệu những người được chọn với các cơ sở nước ngoài. 

Ông Mẫn chỉ tốt nghiệp đại học loại khá nên ngày 31-12-2010, mẹ ông Mẫn có đơn gửi Thường trực Ban chỉ đạo Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng xin cho ông Mẫn tham gia chuyển tiếp bậc thạc sĩ.

Ngày 7-1-2011, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng có Công văn 289 thông báo ý kiến của Thường trực Ban chỉ đạo Đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng về việc cử ba học viên học chuyển tiếp bậc thạc sĩ, trong đó có ông Mẫn. Tuy nhiên việc cử ông Mẫn đi học không có ý kiến của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng.

Cũng theo Sở Nội vụ, hàng năm, Ban chỉ đạo sẽ quyết định việc tuyển chọn và giao cho Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trình Thường trực Ban chỉ đạo xem xét quyết định. Tuy nhiên trường hợp ông Mẫn, trung tâm không có văn bản trình Thường trực Ban chỉ đạo.

Sở Nội vụ kết luận: Căn cứ các quy định liên quan, việc cử ông Mẫn đi học thạc sĩ là chưa phù hợp.

Được biết chi phí một suất du học thạc sĩ, ngân sách Đà Nẵng phải chi khoản 3 tỉ đồng.

Được biết, ông Mẫn tốt nghiệp loại khá ngành Xây dựng dân dụng tại Đại học Queensland, Úc được cử học tiếp bậc thạc sĩ kỹ thuật cũng tại trường này. Hiện ông Mẫn làm trưởng Phòng Đấu thầu, Thẩm định và giám sát đầu tư (Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng). Ông Mẫn hiện là một trong những ứng cử viên nộp hồ sơ thi tuyển chức danh phó giám đốc Sở KH&ĐT.

Ông Mẫn là con trai của ông Trần Văn Minh (cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) vừa bị công an khởi tố, bắt giam có liên quan đến vụ án của Vũ “nhôm”. Thời điểm ông Mẫn được cử đi học thạc sĩ nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước thì ông Minh đang là chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Sáng 24-4, báo Pháp Luật TP.HCM đã đặt câu hỏi về việc hướng xử lý tiếp theo đối với trường hợp ông Mẫn. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (Chánh văn phòng Sở Nội vụ TP Đà Nẵng) cho biết hiện báo cáo đã được gửi cho UBND TP và sở không thể trả lời và yêu cầu PV liên lạc với Văn phòng UBND TP Đà Nẵng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm