Con gái liệt sĩ Gạc Ma viết thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế

Bức thư đề tên Phan Thị Trang, con gái liệt sĩ Phan Huy Sơn (quê ở Diễn Nguyên, Diễn Châu, Nghệ An) từng tham chiến tại đảo Gạc Ma năm 1988, đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trang từng tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng, có nộp hồ sơ vào nhiều nơi nhưng chưa xin được việc làm. Hoàn cảnh gia đình của Trang hết sức khó khăn, mẹ thường xuyên ốm đau, anh trai lại bị tật bẩm sinh. Qua trang facebook của Bộ trưởng, Trang bày bỏ mong muốn Bộ trưởng giúp đỡ để có một công việc ổn định.

Đáp lại bức thư của Trang, bà Tiến cho biết luôn dành tình cảm đặc biệt cho những người lính và càng đặc biệt hơn nữa cho những người đã hi sinh vì Tổ quốc như liệt sĩ Phan Huy Sơn.

“Đọc về hoàn cảnh của cháu, bác rất xúc động. Bác xin được chia sẻ với hoàn cảnh mà mẹ con cháu đang phải gánh chịu. Bác biểu dương tinh thần học tập, vươn lên của cháu và sự cố gắng của mẹ cháu trong thời gian qua.

Cháu vui lòng chụp lại các giấy tờ, văn bản liên quan gửi cho bác xem xét và trả lời cháu cụ thể nhé” – bà Tiến viết. 

PLO xin trích dẫn toàn văn bức thư Phan Thị Trang gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến:

Cháu là Phan Thị Trang con gái liệt sĩ tại đảo Gạc Ma năm 1988 Phan Huy Sơn quê tại Diễn Nguyên, Diễn Châu, Nghệ An. Bố cháu đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

Cháu sinh ra thì bố đã không còn, bố cháu mất ngày 14/3/1988 cháu sinh 27/10/1988. Mẹ cháu mồ côi chồng khi mới bước sang tuổi 25. Anh trai cháu là Phan Huy Hà sinh năm 1984 bị tật bẩm sinh, không biết nói, không biết tự xúc cơm ăn, không biết vệ sinh cá nhân. Ăn uống phải cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi vật ngửa ra cho ăn như một đứa trẻ mới học ăn dặm. Mọi sinh hoạt của a đều phải nhờ mẹ và em giúp từ ăn uống, tắm gội tới vệ sinh. Ban đêm khi ngủ anh cháu còn bị lên cơn động kinh không có người bên cạnh thì không biết là chết lúc nào.

Bố cháu mất, để lại cho mẹ cháu hai đứa con thơ một tàn tật, một đang mang bầu. Bố cháu mất đi ông bà nội hắt hủi đuổi mẹ con cháu ra khỏi nhà. Nhờ bên ngoại và làng xóm giúp đỡ mẹ con cháu mới sống được đến ngày hôm nay.

Trước đây bố cháu là cán bộ y tế của binh chủng hải quân, bố mất sớm, anh tàn tật, mẹ thường xuyên đau ốm nên cháu theo học ngành y nhằm giúp đỡ và tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ và anh.

Ước mơ của cháu là được trở thành một bác sĩ nhưng vì hoàn cảnh gia đình cháu không có tiền và thời gian học tập nên cháu chỉ đâụ cao đẳng điều dưỡng, vì thi ĐH y cháu thiếu 2 điểm.

Mẹ cháu do vất vả, làm việc quá sức mà một bên thận đã bị teo đi, bên còn lại thì bị sỏi, mẹ bị u xơ tử cung, viêm loét dạ dày tá tràng, thường xuyên phải đi khám và điều trị tại BV Diễn Châu.

Cháu học xong CĐ với sự cố gắng của bản thân và gia đình, trước đây cháu đã học ĐH Vinh nhưng vì gia đình khó khăn nên cháu phải bỏ học giữa chừng.

Giờ cháu đã tốt nghiệp CĐ điều dưỡng mà chưa xin được việc làm, khó khăn lại càng đè nặng lên đôi vai mẹ cháu. Cháu có nộp hồ sơ vào các nơi nhưng không được vì họ đưa con em họ vào hết rồi, cháu buồn lắm, mẹ cháu cố gắng vay mượn chạy việc cho cháu nhưng không được.

Trong khi Đảng và Nhà nước nói quan tâm tới gia đình liệt sĩ đảo Gạc Ma nhưng gia đình cháu chưa nhận được sự quan tâm nào. Qua trang facebook của Bộ trưởng cháu xin bác giúp đỡ cháu và gia đình cháu. Cháu cảm ơn bác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm