'Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa đang rất gần!'

Trong phần chất vấn Bộ trưởng Cao Đức Phát, ĐB Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) truy: Tại kỳ họp thứ 2 và thứ 6 của QH khóa XIII, nhiều ĐB đã đặt vấn đề về trách nhiệm của bộ trong kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thuốc trừ sâu, chất cấm trong sản xuất, chế biến nông sản và chăn nuôi không đảm bảo an toàn thực phẩm, đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm.

 ĐBQH Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) đặt vấn đề với Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát.

"Bộ trưởng đã hứa sớm khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, qua thực tế cuộc sống hằng ngày và phản ánh của cử tri, cá nhân tôi nhận thấy vấn đề này không những không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng về số lượng và mức độ nguy hiểm, khi mà thịt heo thì chứa chất cấm, chuối ngâm ủ trong thùng hóa chất chứa thuốc trừ sâu, rau quả thì có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá mức cho phép. Có thể nói con đường từ dạ dày tới nghĩa địa của mỗi người chúng ta chưa bao giờ trở nên ngắn và dễ dàng đến thế".

Từ những thực tế nêu trên, ĐB Trần Ngọc Vinh chất vấn Bộ trưởng Cao Đức Phát: Nguyên nhân của vấn đề này là gì, do các chế tài chưa đủ răn đe hay do sự thiếu quyết tâm của bộ? Trách nhiệm của cá nhân bộ trưởng và ngành nông nghiệp trước cử tri cả nước như thế nào khi hằng năm có hàng chục ngàn cái chết được dự báo trước, xuất phát từ thức ăn bị nhiễm độc?

Do câu hỏi của ĐB Vinh diễn ra đúng lúc cuối giờ phiên chất vấn chiều nay nên phần chất vấn của ĐB Vinh sẽ được Bộ trưởng Cao Đức Phát trả lời vào phiên chất vấn sáng mai 17-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm